Giao thông

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bắt đầu thu phí liên tục

Tại các điểm ra vào của mỗi điểm thu phí, đơn vị dự án sẽ thiết lập một làn đường đi qua (ETC) bên cạnh dải phân cách. Ngoài ra, trạm vẫn bố trí làn đường hỗn hợp và làn đường một cửa cho các phương tiện không có biển kiểm soát.

Trên đường cao tốc này, theo số lượng xe, trong 62 làn xe, 32 làn xe được trang bị hệ thống không dừng. Đi qua đơn vị quản lý sẽ mở thêm một trạm trên làn ETC.

Trước mỗi lần thu phí, có một biển báo điện tử cho biết làn đường thu phí không bị gián đoạn và người lái xe có thể được nhận dạng từ xa bằng dấu phản quang. “Làn đường ETC” và đinh phản quang. Mặc dù không phân làn dừng rõ ràng nhưng một số trường hợp xe ô tô một cửa có nhiều phương tiện phải xếp hàng dài khoảng 40-50m mới chờ lên đường cao tốc. — Phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Anh Duy .

Theo ông Lê Xuân Tú, Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sáng nay vẫn có xe chưa có thẻ VETC. Các phương tiện này đều phải lùi và đi vào làn đường một cửa. Trong vài ngày tới, sở sẽ đăng kiểm các xe chạy sai làn đường và yêu cầu CSGT xử phạt. Lái xe trên làn đường xuyên, tức là sử dụng làn đường ETC tương đương với 700 đến 900 vòng xe. Tuy nhiên, do nhiều chủ xe đã đăng ký dịch vụ tại điểm trả khách bằng thẻ VETC trên đường cao tốc nên lượng xe trên các làn ETC sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Nhiều chủ xe đang đăng ký dịch vụ VETC để sử dụng cách này. đừng dừng lại. Ảnh: Anh Duy. – – Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, giai đoạn 1 của dự án thu phí không dừng trên toàn quốc sắp hoàn thành, trong số 44 dự án BOT, 40 dự án đã lắp đặt hệ thống. Xe tải VETC có thể sử dụng tại các cửa thu phí trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 14 và nhiều tuyến đường cao tốc khác. khả năng tiếp cận tuyệt vời. “Bạn không nhất thiết phải dùng tiền mặt và ít dùng thẻ thanh toán hơn, điều này cũng giúp ngăn chặn dịch Covid-19.” Ông Thắng nói. Lưu lượng người qua lại Hà Nội và Hải Phòng tại thành phố Quảng Ninh mỗi ngày khoảng 30.000 phương tiện. Việc thực hiện thu phí không gián đoạn sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm, nhất là vào giờ cao điểm và các ngày lễ.

Khi xe có thẻ VETC đi vào làn thu phí liên tục, hình ảnh và thông tin xe sẽ được tự động truyền về trung tâm dữ liệu để xử lý và xác minh số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu xe đủ điều kiện sẽ được mở vạch và trừ lưu lượng xe. Nếu không đủ tiền trong tài khoản hoặc xe không có thẻ, rào chắn sẽ không mở và tài xế phải dừng mua thẻ và thanh toán khi ra khỏi đường cao tốc.

Khoản vay Bình minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like