Giao thông

5 cây cầu chậm ở Sài Gòn

“Hai năm trước, dự án cầu Longjian mới khởi công, ông Nguyễn Văn Toàn, 53 tuổi cho biết:“ Chúng tôi hài lòng với quá nhiều thiếu hụt vì hơn một năm xây dựng bị đình trệ và không biết bao giờ mới hoàn thành. “Khi chúng tôi nhìn cầu sắt Long Kiểng rung lên mỗi khi ô tô chạy qua vào ngày 7 tháng 8. Ngày nào chở con qua đây đi học, người đàn ông này chứng kiến ​​cảnh cây cầu sắt đổ nát. Nhiều vụ tai nạn xe cộ, hoen gỉ — Bị chậm tiến độ mở rộng do dự án cầu Long Gia mới, hàng ngày người dân TP Nha Trang phải qua cây cầu sắt chật hẹp Ảnh: Gia Minh- — Cầu Longjian được xây dựng từ sau năm 1975 nằm trên trục đường huyết mạch Lê Văn Long, trên sông Puok Keen, nối liền hai xã Puok Keen và Nhơn Đức (huyện Nha Trang), sinh hoạt thiết yếu hàng nghìn người. Tuy nhiên, mặt cầu chỉ rộng 2m là “nút thắt”, chỉ cần ô tô hoặc ba gác đi vào sẽ gây ách tắc giao thông, cách đây 2 năm, cầu bị sập do ô tô quá tải. Sau đó, củng cố nó.

Khi cầu sắt Longjian quá tải, bên cạnh dự án, cây cầu mới đã “đắp mền”. 19 năm trước, dự án cầu mới đã được phê duyệt và điều chỉnh vào năm 2017 và khởi công vào tháng 8/2018. Tổng vốn vượt 557 tỷ đồng, có chiều dài 318 m, rộng 15 m, nằm song song với cầu hiện hữu, dự kiến ​​hoàn thành vào đầu năm nay, nhưng do vướng đất nên tạm dừng thi công, hiện tại mặt bằng không có ai. Bóng tối, trụ sở đã bị khóa, xung quanh nhiều đoạn chướng ngại vật ố vàng.

Theo một cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư), cầu Long Gia mới hoàn thành 7 trụ Yêu cầu chủ yếu là đúng thời gian, đặc biệt, do tuyến đường Lê Văn Lương có bảo hiểm giao thông nên một công trường chưa hoàn thành, hai mố của cây cầu này không có mặt bằng nên không thể triển khai được. – – Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Nha Trang Ông cho biết, dự án cầu Long Kiểng có tổng số 138 hộ bị ảnh hưởng, 25 hộ (giai đoạn 1) đền bù, còn 113 hộ (38 hộ trắng) giai đoạn 2 chưa hoàn thành, nguyên nhân là do chưa xác định được nguồn vốn tái định cư cho dự án. Do đó, khu vực này vẫn chưa trình phương án tính giá đền bù, ông Dong Jianhua cho biết, người dân địa phương đang nỗ lực bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công vào năm 2021. Ngày 23/7, các trụ bê tông của dự án cầu Longjian mới đã được dỡ bỏ Sau khi xây dựng đơn vị Ảnh: Gia Minh

vẫn ở Nha Trang, trên đường Đào Sư Tích, cây cầu Phước Lộc mới bắc qua kênh Long Kiển, nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, cũng nằm Danh sách những cây cầu chưa hoàn thành đã có kinh nghiệm nhiều năm của TP.HCM

Được khởi công từ năm 2012, với tổng vốn đầu tư hơn 335 tỷ đồng, tổng chiều dài 710 m, nhằm thay thế cầu sắt cũ tại Phước Lộc và thông thoáng giao thông trong khu vực Tuy nhiên, sau khoảng 2 năm thi công, dự án bị hoãn lại do vướng đất.

Giữa tháng 5, tại công trường, cầu chính được hình thành nhưng bị gãy, sắt thép hoen gỉ. Trầm tích. Ở trong kênh Và bờ biển. Tổng chiều dài các đoạn đường hai bên đầu cầu là 323m là do dự án có nhiều chướng ngại vật, không có vật liệu, nhưng không có mặt bằng thi công. ‘Cách đây hai tháng, mặt bằng dự án vừa được bàn giao, chủ đầu tư-Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang chấn chỉnh việc thi công. Tại quận 9, hai dự án cầu Nanli và cầu Tanglong cách đó hơn 20 km nằm “nằm im” nhiều năm cũng gây nhức nhối cho người dân nơi đây. Cách đây 3 năm, đường Đỗ Xuân Hợp (Đỗ Xuân Hợp) có vốn đầu tư 857 tỷ đồng khởi công phá đập Rạch Chiếc tại nút cầu Cống, cầu nhỏ và xuống cấp. Công trình dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 4/2018, nhưng do chỉ thi công tại địa điểm chỉ định nên đến nay mới đạt 39% khối lượng.

Cuối tháng 7, công trường cầu Nanli rất vắng lặng và nhà thầu đã phá dỡ Tất cả các thiết bị, máy móc và nhân công đều được sử dụng. Nhiều bộ phận chất đống vật liệu xây dựng, hầu hết đều rỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày. Tường dưới cầu lấn ra đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn.

Dự án cầu Tanglong trên đường Lã Xuân Oai dài hơn 4 km, được khởi công vào tháng 12/2017 với tổng vốn đầu tư 450 tỷ USD, dự kiến ​​ban đầu là Hoàn thành vào năm 2019, nhưng đến nay mới chỉ chiếm hơn 30% lượng giao dịch. “Từ trước đến nay, chỗ này có 2 boong rộng rãi. Nhưng giờ đoạn này trời mưa, lầy lội, nắng như đường quê”, chị Bích ở P.Phước Long B.9 cho biết.

Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố cho biết nguyên nhân dự án chậm tiến độDự án còn do tiến độ giải phóng mặt bằng chậm. Mặt bằng không có sẵn nên đơn vị đã dừng thi công.

Xe chuyên dụng Vật liệu xây dựng tại công trường cầu Tanglong (Khu 9) sau khi rút khỏi đơn vị đã hết giá trị. Ảnh: Gia Minh

Một công trình lâu đời là cầu Bùng dài 560 triệu, vốn đầu tư hơn 514 tỷ đồng, nằm trên đường Lê Trọng Tấn (cạnh quận Tân Phú và Bình Tân). . Dự án hoàn thành sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong khu vực và giữ đồng bộ các dự án thoát nước và xử lý ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên. Cầu treo khởi công năm 2017, dự kiến ​​hoàn thành trong 20 tháng. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai, dự án bị đình trệ do đơn giá đền bù liên quan đến giải phóng mặt bằng của hai công ty. Năm 1997, hai công ty thuê đất trong 50 năm với chi phí thấp. Hiện nay, giá đất quá cao nên chính quyền không biết tiêu chuẩn đền bù phù hợp.

Hiện tại, công tác dọn dẹp chậm trễ là một trong những nguyên nhân khiến dự án buôn bán ở TP.HCM bị đình trệ. trình độ. Các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chi phí thu dọn mặt bằng tại dự án rất cao, thường chiếm hơn 50% tổng mức đầu tư. Khi bắt đầu, phải mất nhiều thời gian để xử lý chương trình để được nộp.

Trước đó, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, khởi công từ tháng 6. Trong số 75 dự án thi công có 43 dự án vướng đất, nhiều dự án tạm dừng 2-3 năm. Để đẩy nhanh tiến độ của nhiều dự án, sở đang triển khai việc triển khai “nhà ở đâu, xây đến đâu”.

“Yêu cầu lớn nhất là có sự tham gia của địa phương. Ông Phúc nói rằng đã đến lúc bàn giao mặt bằng, vì gần đây không rõ khi nào sẽ hoàn thành việc xây dựng ở nhiều khu vực.” Ủy ban nhân dân thành phố có cơ chế họp với ủy ban quản lý. . Hoàn thành hai tuần một lần. Đầu tư vào xây dựng đường và xem xét các vấn đề cần được giải quyết càng sớm càng tốt.

Đầu tháng 7, trong buổi làm việc với Chính quyền Thành phố về các dự án đầu tư theo hình thức PPP (khu vực công và tư), Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết thành phố đã xây dựng cơ chế và thủ tục cụ thể để rút ngắn dự án. Thời gian cho việc dọn dẹp và vệ sinh hiện trường. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ không được áp dụng cho đến năm 2021.

Theo quy trình mới, thành phố sẽ công bố mức giá được duyệt đầu tiên (giá T1) vào đầu năm nay, giá này sẽ áp dụng trong cả năm. “Theo mức giá T1 đã công bố, khi có dự án đầu tư trong năm, đơn vị tư vấn có thể tham khảo, thẩm định lại để có giá phê duyệt lần 2 (giá T2) để thực hiện. Ông Horn cho biết:” Chúng tôi tiến hành ngay lập tức. , Không có thời gian và thủ tục trùng lặp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like