Giao thông

Cầu Cuihai bắc qua Linhe

Dự án có chiều dài 5,2 km, trong đó cầu chính 1,7 km, cầu chính rộng 18,5 m, cầu dẫn rộng 16 m. Nhịp vượt của cây cầu này là 153m, dài nhất nước hiện nay.

Tính đến tháng 2 năm 2019, tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó vốn vay quốc gia 450 tỷ đồng, tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh góp 500 tỷ đồng (mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).

Cầu Cửa Hội sáng 13/10. Ảnh: CTV .

Tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cảm ơn Ban quản lý dự án 6 và các bên liên quan đã thiết kế, vệ sinh hiện trường, quản lý thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Tổ máy số 6 sẽ hoàn thành các công trình còn lại, đưa vào sử dụng trước ngày 30/12.

Dự án được kỳ vọng sẽ cải thiện hệ thống giao thông hai bên sông Linhe, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh của các tỉnh miền Trung.

Cầu Khai Hải là cây cầu đường bộ thứ 4. Là hai cây cầu sau Bến Tẻ 1, Bến Tẻ 2 và Diên Xuân, nối Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu Cửa Hội cũng là sự kiện chào mừng đại hội đảng bộ hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sắp diễn ra.

Nghệ An, Hà Tĩnh, cán bộ Bộ Giao thông vận tải và người dân trên cầu Cửa Hội sáng 13/10. Ảnh: CTV .

Ngay từ tháng 8/2017, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Guahai trên Quốc lộ 8B theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư dự kiến ​​là 1,6669 tỷ USD. đồng. Tuy nhiên, đến tháng 3/2018, Bộ GTVT kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ dừng thi công theo hình thức BOT do không phù hợp với điều kiện giao thông trên địa bàn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like