Giao thông

Con đường trình diễn đầu tiên ở thủ đô

Dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn hoàn thành chưa đầy 4 tháng. Ảnh: Bá Đô

Sáng ngày 7/5, dự án xây dựng, mở rộng đường Litongtan đoạn từ đường Tongnatong đến Luhe (Qingxuan) đã được thông xe. Đường vượt 1,5 km, mặt cắt ngang rộng 30 m, chia làm 4 làn xe. Điểm đầu vượt qua phố Tongnatong kéo dài và điểm cuối vượt sông Đông Lư.

Tổng mức đầu tư của dự án là 225 tỷ đồng, do nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư. Do phần lớn 2,5 ha đường giao thông trên không của Bộ Quốc phòng đang được xây dựng, chi phí rà phá bom mìn không cao nên thời gian thi công chỉ chưa đầy 4 tháng so với trước đây xây dựng các tuyến đường chính của Thủ đô, thời gian thi công là một kỷ lục. — Đường 4 làn hai chiều. Ảnh: Bá Đô

Trọng Tấn phóng to được coi là đô thị kiểu mẫu đầu tiên của thủ đô. Vỉa hè rộng 7,5m bằng đá xanh tự nhiên, thích hợp cho người đi bộ, người tàn tật và xe đạp. Tất cả các cột điện thoại đều được chiếu sáng bằng đèn LED, hệ thống cây xanh và hoa kiểng như hoa hồng, mẫu đơn,… thay phiên nhau xuất hiện… Ngoài ra, công trình còn mới lạ, đó là được cải tạo và xây dựng theo quy mô đất nước và nhà nước. Mọi người cùng làm việc. Ngoài các dự án do thành phố cấp vốn, chính quyền còn vận động các gia đình sống hai bên đường dỡ bỏ mái che, mái vẩy, biển hiệu quảng cáo, nên lắp đặt tự phát, không đồng bộ về quy mô, kiểu dáng. Định hình; lắp đặt lại thiết bị và sơn lại tường bên ngoài theo màu đồng nhất. Nguyễn Trãi … và các tuyến đường xung quanh.

Vỉa hè rộng 7,5m, lát đá xanh tự nhiên, dành cho người đi bộ, đạp xe và người tàn tật. Ảnh: Bá Đô

Theo Chủ tịch Hà Nội, sau khi bàn giao và đưa vào sử dụng đợt 1 mô hình đường Lê Trọng Tấn, thành phố sẽ họp rút kinh nghiệm để tái hiện đảm bảo trật tự, mỹ quan, đồng bộ. trên đường.

Ảnh: Đường trình diễn xây dựng nhanh nhất thủ đô

Bado

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like