Giao thông

Việt Nam bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế

Từ sáng sớm 3/11, một số tài xế đã chờ đến lượt nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế. Trước ngày triển khai, phòng cấp giấy phép lái xe của Tổng cục Đường bộ đã nhận được 37 hồ sơ.

Là một trong những người đầu tiên đăng ký giấy phép lái xe quốc tế, Hà Nội Nguyễn Thành Trung (Ông Nguyễn Thành Trung) cho biết thủ tục xin rất đơn giản, chỉ cần khai báo trong vòng 2 phút dựa trên thông tin trên hộ chiếu, và Thêm 135.000 VND phí và đặt lịch hẹn. Kích thước của giấy phép lái xe quốc tế giống như kích thước của hộ chiếu. Ảnh: John

“Tôi thường xuyên đi du lịch ở các nước Đông Nam Á, việc phải lái xe hoặc đi taxi rất bất tiện. Sau khi có bằng lái xe quốc tế, tôi sẽ chủ động thuê xe ô tô. Khi ra nước ngoài, tôi đi du lịch Nguyễn Thành Trung Cho biết: “Điều này sẽ thuận tiện hơn. “Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc, cơ quan này mới cấp giấy phép lái xe quốc gia, các tỉnh, thành khác sẽ hoàn thành công việc này trong vòng vài tháng. Còn việc phụ thuộc vào việc đầu tư thiết bị (chi phí toàn bộ dây chuyền sản xuất khoảng 400 triệu đồng) .—— Nhiều tài xế đã bắt đầu làm thủ tục xin cấp Giấy phép lái xe quốc tế Ảnh: Đ.Rồi

Trước mắt, nếu bạn muốn lái xe ở các tỉnh, thành phố khác và muốn lấy bằng lái xe quốc tế Bạn có thể đăng ký giấy phép tại Bộ Giao thông vận tải địa phương. Người lái xe sẽ được kết nối với hướng lấy bằng lái xe. Người lái xe sẽ chịu chi phí vận chuyển và thời gian chờ khoảng 12 ngày.

Thông thường, lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 VND, yêu cầu Mất 5 ngày để có bằng lái xe. Vào ngày đầu tiên thực hiện, theo số lượng người đăng ký, người lái xe có thể nhận được bằng lái xe trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

85 quốc gia đã tham gia Công ước Vienne

Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế: người lái có mẫu giấy phép lái xe PET, hộ chiếu và ảnh 3×4. Sau khoảng 5 ngày, theo quy định của Công ước Viên, người lái xe sẽ nhận được giấy phép lái xe quốc tế 3 năm.

Khi ra nước ngoài, người Việt Nam phải mang theo giấy phép lái xe quốc gia, bằng lái xe quốc tế, giấy phép giống như hộ chiếu, bìa màu xám, vài trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau ghi Thông tin phân loại tài xế và phương tiện bằng tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Loại giấy phép này không áp dụng khi tham gia giao thông tại Việt Nam.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like