Giao thông

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày khiến 111 người chết vì tai nạn giao thông

Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, trong các ngày nghỉ lễ (30/4 – 3/5), cả nước xảy ra 152 vụ TNGT, làm 111 người chết và 138 người bị thương, so với cùng kỳ năm trước là 53 người chết và 11 người bị thương. Sự so sánh đã giảm. Ảnh: Hồng Trang-Hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường. Đặc biệt trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (3/5), cả nước xảy ra 37 vụ, trong đó có 37 người chết và 45 người bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra vào rạng sáng ngày 3/5. Một ô tô 16 chỗ đang lưu thông trên QL1A hướng từ Đà Nẵng đi Bình Định. Chiếc xe ô tô bất ngờ va chạm với một xe tải chở đất và một xe tải khác chạy ngược chiều trước khi đi qua thị trấn Tianfeng thuộc quận Tây An (huyện Quảng Nghĩa). Cú va chạm mạnh khiến xe khách kẹt cứng, biến dạng giữa 2 xe tải, 3 người tử vong tại chỗ, trong đó có một người. Ngoài ra, 7 người khác bị thương. Nhiều tuyến đường ra các bãi biển Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng bị ùn tắc nặng.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã nhận được hơn 270 ý kiến ​​của người dân và chủ sở hữu. So với giá vé quy định, trọng tâm là các tuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Ngông An, Bình Bình, Phú Thọ, Diên Bái và ngược lại. -Theo thống kê của cục cảnh sát giao thông cả nước, đơn vị này đã xác minh, xử lý 14.000 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 54 ô tô, 1.900 mô tô, tước 400 giấy phép lái xe. Cục Đường thủy nội địa cũng xử lý 500 trường hợp vi phạm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like