Giao thông

Đóng tàu sắt chở khách ra đảo Cồn Cỏ trước đây

Con tàu chở khách dân dụng đầu tiên dự kiến ​​sẽ được đưa vào phục vụ năm 2015 nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại giữa đất liền và Cồn Cỏ. Ảnh: Hoàng Apple

Ngày 18/4, Văn phòng UBND 3 tỉnh Quảng Tây cho biết tỉnh này vừa quyết định đầu tư tàu khách giữa một công ty trên đất liền và một công ty ở đảo. Công ty đảo làm chủ đầu tư với tổng vốn 27,5 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ. Khách du lịch giữa đất liền và đảo Cồn. Trong đó, một công ty hỗ trợ 15 tỷ đồng, còn lại là ngân sách trung ương. — Tàu được thiết kế có thể chở 60 hành khách / chuyến, tốc độ 13-15 hải lý / h, hoạt động trong điều kiện gió cấp 6-7. Tàu dự kiến ​​đi vào hoạt động trong năm 2015 và sẽ rời cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh).

Đây là con tàu dân dụng đầu tiên do Con Cưng đóng và đưa vào sử dụng. Từ trước đến nay, người dân, cán bộ, chiến sĩ đang làm việc trên đảo Cồn Cỏ thường sử dụng tàu công vụ của UBND khu Cồn Cỏ, tàu chiến của khu vực hoặc thuê tàu đánh cá của ngư dân. Con tàu chở khách này là một lợi thế rất lớn cho người dân và du khách có nhu cầu ra thăm đảo Cồn Cỏ. Cách Cửa Việt 15 hải lý, con tàu này cần hơn một giờ đồng hồ để ra khơi. — Ảnh khu rừng riêng: Hoàng Táo

Đảo Kangjin nằm ở phía Nam của vịnh Tokyo, là ranh giới quốc tế quan trọng trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cổng thông tin.

Trong chiến tranh với Mỹ, đảo Cồn Cỏ hai lần được tuyên dương anh hùng. Khu vực đảo Cồn Cỏ được thành lập vào tháng 10 năm 2004, có diện tích khoảng 2,3 km vuông, cách đất liền 15 đến 17 hải lý. Có 10 gia đình trên đảo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like