Giao thông

5 cây cầu chậm ở Sài Gòn

“Cách đây 2 năm, dự án cầu Long Gia mới khởi công, ông Nguyễn Văn Toàn, 53 tuổi cho biết, chúng tôi hài lòng với quá nhiều thiếu hụt vì hơn một năm thi công đình trệ không biết bao giờ mới hoàn thành tại TP Nha Trang ( Nhà Bè), khi chúng tôi nhìn cây cầu sắt Long Kiểng rung rinh theo từng dòng xe chạy qua, ngày 7/8 ngày nào chở cháu đi học qua đây, người đàn ông này chứng kiến ​​cảnh cầu sắt đổ nát. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ô tô, chậm tiến độ mở rộng do dự án cầu Long Gia mới, hàng ngày người dân Nha Trang phải qua cây cầu sắt chật hẹp Ảnh: Gia Minh

Xây dựng sau năm 1975 Cầu Kiểng nằm trên huyết mạch Lê Văn Lương, trên sông Phước Kiểng, nối liền hai cộng đồng Phước Kiểng và Nhơn Đức (TP. Nha Trang), có hàng ngàn phương tiện qua lại, tuy nhiên mặt cầu chỉ rộng 2m. Đó là “nút thắt cổ chai”, chỉ một xe ba gác vào sẽ gây ách tắc giao thông. Hai năm trước, cầu bị sập do xe quá tải, sau đó được gia cố.

Khi cầu sắt Long Gia quá tải, bên cạnh dự án Cầu mới “trùm mền” cách đây 19 năm, dự án cầu mới được phê duyệt điều chỉnh năm 2017 và khởi công vào tháng 8/2018 với tổng vốn hơn 557 tỷ đồng, dài 318 m, rộng 15 m, song song với cầu hiện hữu, dự kiến ​​hoàn thành vào đầu năm nay, nhưng do vướng đất nên tạm dừng thi công, hiện tại công trường không có ai, trụ sở đã bị khóa xung quanh, nhiều đoạn chướng ngại vật. Nó có màu vàng.

Theo người phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư), cầu Long Gia mới hoàn thành 7 trụ, về cơ bản là đúng thời hạn, đặc biệt là do bảo hiểm giao thông đường Lê Văn Lương , Một công trường chưa hoàn thiện, hai mố của cầu không có mặt bằng nên không thể mở rộng. – – Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết, dự án cầu Long Kiểng có tổng số 138 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 25 Các gia đình (giai đoạn 1), 113 hộ (38 hộ trống) giai đoạn 2. chưa hoàn thiện, nguyên nhân là do chưa xác định được nguồn vốn tái định cư cho dự án nên chưa trình phương án tính giá đền bù. – “Đây cũng là tình trạng chung tại nhiều dự án trên địa bàn Naha. Cầu Long Gia, địa phương đang nỗ lực để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư tiếp tục thi công vào năm 2021. “Ngày 23/7, sau khi cột bê tông của dự án cầu Long Gia mới được đơn vị thi công dỡ bỏ. Ảnh: Gia Minh-vẫn ở Nha Trang, trên đường Đào Sư Tích, Phước Lộc mới bắc qua kênh Long Gia. Cây cầu nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc nhiều năm nằm trong danh sách cầu dở dang, được xây dựng từ năm 2012 với tổng vốn đầu tư hơn 335 tỷ đồng, tổng chiều dài thay thế cây cũ là 710 triệu đồng. Cầu sắt Phước Lộc đã khai thông kết nối giao thông của khu vực, tuy nhiên sau khoảng 2 năm thi công, dự án bị tạm dừng do vướng đất.

Giữa tháng 5, tại công trường, cây cầu chính được hình thành Vỡ nhưng gãy, cặn sắt thép hoen rỉ, nằm lại giữa kênh và bờ biển. Chiều dài đường hai bên đầu cầu là 323m là do hàng rào kỹ thuật được che chắn bằng vật liệu chứ không có mặt bằng thi công.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND xã Phù Lu, mặt bằng dự án mới được bàn giao cách đây 2 tháng, hiện ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang tổ chức lại công trình trên địa bàn quận 9, khoảng cách hơn 20 Cách đó 2 km là cầu Nam Lý và cầu Tăng Long “nằm” nhiều năm cũng gây nhức nhối cho người dân nơi đây, cách đây 3 năm, tuyến đường Đỗ Xuân Hợp (Đỗ Xuân Hợp) với vốn đầu tư 857 tỷ đồng được đầu tư. Đập Rầm Chiếc phía trên đã bắt đầu phá dỡ các nút của cầu Cống, nhỏ và xuống cấp, công trình dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 4/2018, nhưng do chỉ thi công tại các vị trí đã định nên mới đạt 39% khối lượng dự án.

Cuối tháng 7, công trường cầu Nanli vắng lặng, nhà thầu tháo dỡ toàn bộ thiết bị, máy móc, nhân công, nhiều bộ phận chất đầy vật liệu xây dựng, hầu hết nằm phơi nắng lâu ngày. Trời mưa rỉ sét, tường dưới cầu xâm lấn đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn – Dự án cầu Tanglong trên đường Laxuan Oai dài hơn 4 km được khởi công vào tháng 12/2017 với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đô la Mỹ Tiền Việt Nam, kế hoạch ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2019, nhưng đến nay mới chiếm hơn 30% tổng lượng giao dịch. “Đến nay, nơi đây đã có 2 sàn khang trang. Nhưng giờ đoạn này mưa như đường nông thôn, lầy lội, nắng thì bụi mù mịt ”, bà Bích ngụ tại P.Phước Long B. 9. Dự án chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đô thị chậm tiến độ. nguyên nhânDự án cũng bị chậm tiến độ giải phóng mặt bằng. Mặt bằng không có nên đơn vị ngừng thi công.

Xe chuyên dụng Vật liệu xây dựng tại công trường cầu Tanglong (khu 9) vẫn trong tình trạng không hợp lệ sau khi đơn vị rút khỏi công trình. Ảnh: Gia Minh

Dự án cầu treo dân sinh dài 560 m đình trệ nhiều năm, vốn đầu tư hơn 514 tỷ đồng, nằm trên đường Lê Trọng Tấn (giáp Q.Tân Phú và Q.Bình Tân). . Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong khu vực sau khi hoàn thành và giữ đồng bộ các dự án thoát nước và xử lý ô nhiễm kênh Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên. Cầu treo khởi công năm 2017, dự kiến ​​hoàn thành trong 20 tháng. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai, dự án bị đình trệ do đơn giá đền bù của hai công ty liên quan đến giải phóng mặt bằng. Năm 1997, hai công ty thuê đất trong 50 năm với chi phí thấp. Hiện nay, giá đất quá cao nên chính quyền không biết tiêu chuẩn đền bù phù hợp.

Hiện nay, việc chậm giải phóng mặt bằng là một trong những nguyên nhân khiến dự án đường buôn bán ở TP.HCM bị đình trệ. trình độ. Các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chi phí vệ sinh mặt bằng tại dự án rất cao, thường chiếm hơn 50% tổng mức đầu tư. Ngay từ đầu đã mất nhiều thời gian làm thủ tục mới được nhận bàn giao.

Trước đó, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khởi công từ tháng 6. Trong số 75 dự án thi công có 43 dự án vướng đất, nhiều dự án tạm dừng 2-3 năm. Để đẩy nhanh tiến độ của nhiều dự án, sở đang triển khai “nhà ở đâu, xây đến đâu”.

“Yêu cầu lớn nhất là có sự tham gia của địa phương. Đã đến lúc phải chuyển địa điểm, vì gần đây không rõ khi nào sẽ hoàn thành việc xây dựng ở nhiều khu vực”, ông Phúc nói và cho biết thêm rằng UBND thành phố đã họp với ban quản lý. cơ chế. Việc này được thực hiện hai tuần một lần. Đầu tư vào việc xây dựng các công trình giao thông và xem xét các vấn đề cần được giải quyết nhanh chóng.

Đầu tháng 7, trong buổi làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố về các dự án đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư), ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết thành phố đã có cơ chế và quy trình phù hợp để rút ngắn thời gian thu dọn. Thời gian của địa điểm dự án. Tuy nhiên, cơ chế này đến năm 2021 mới được áp dụng.

Theo quy trình mới, thành phố sẽ công bố mức giá được duyệt đầu tiên (giá T1) vào đầu năm nay, áp dụng cho cả năm. “Theo giá T1 đã công bố, khi có dự án đầu tư trong một năm, người dân có thể được lấy ý kiến, đánh giá lại thông qua đơn vị tư vấn để có được mức giá được duyệt lần 2 (giá T2) để thực hiện dự án. ”, Ông Hoan nói.

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like