Giao thông

Gia hạn hợp đồng hoàn thành đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đến năm 2023

Tuần trước, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án đường cao tốc Benluc-Longcheng, có thời điểm hoàn thành là 31/12/2023. Sự điều chỉnh này là cơ sở để thực hiện thủ tục này. Mở rộng khoản vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Tổng mức đầu tư của Dự án Đường cao tốc Ben Luke-Longcheng vượt quá 31 nghìn tỷ đồng. Được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Phi và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Hiện dự án đạt khoảng 80% khối lượng kỹ thuật và đã bị tạm dừng do thiếu vốn và vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua Nha Trang (Bé), tháng 7/2020. Ảnh: Quỳnh Trân- — Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, nhưng do tiến độ thu dọn chậm nên các gói thầu xây lắp vẫn chưa hoàn thành. Đồng thời, hiệp định vay dự án đường cao tốc với ADB sẽ hết hạn vào ngày 14/12/2020. Dự án sẽ được mở rộng để làm cơ sở cho việc gia hạn thanh toán các khoản vay. Vào tháng 7 năm 2014, nó dài 47 km, đi qua Long An, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Đây là dự án đường cao tốc dài nhất và lớn nhất ở miền Nam. Kế hoạch giao thông ban đầu là vào cuối năm 2018, và sau đó nó đã bị hoãn đến năm 2020.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like