Giao thông

Tổng cục Đường bộ nhận nhầm khi bóc tem kiểm định xe quá tải.

Cục trưởng Cục Đường bộ cho biết trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 18/5 rằng, sau khi phát hiện xe quá tải tại Khu công nghiệp Đông Bình (tỉnh Thái Lan) ngày 13/5, thanh tra giao thông đã yêu cầu tài xế xuất trình và tạm giữ để cưỡng chế tài xế. Các tài liệu liên quan để tuân thủ xử phạt hành chính là cần thiết và trong phạm vi thẩm quyền của họ. Tuy nhiên, phương thức tự động xóa tem kiểm định là không phù hợp, đăng kiểm viên yêu cầu tài xế giao nộp.

Công ty của Feng’an đã lấy xe công trình để chặn xe chính thức. Ảnh: Giang Chinh .

Theo Tổng cục Đường cao tốc, sau khi phát hiện 4 xe chở vật liệu trên đường số 1, khu công nghiệp Dongtu, thị xã Honghe, Thái Bình, chỉ có 1 xe xuất trình được giấy tờ. Và nạp thủ công cho xe vào cân. Do cả 3 xe không xuất trình được giấy tờ gì nên đoàn kiểm tra yêu cầu các tài xế mở cửa tạm giữ tem kiểm định cho đến khi xuất trình thì trả lại. Tuy nhiên, 2 tài xế CSGT 20C-04574 không giao nộp tem kiểm định nên bị thanh tra giao thông xóa. Vài ngày sau, ba tài xế không xuất trình được giấy tờ xe.

Sau khi cân, các đoàn quân kiểm tra cũng xác định mức độ vi phạm của 3 phương tiện. Kết quả là biển số 27C-00454 đã quá tải đến 99%. Xe biển số 29C-32550 vượt kích thước thùng hàng 90 cm; xe ô tô biển số 20C-04574 chở quá tải 146% và vượt kích thước thành thùng 1,1 m. hợp pháp. Đồng thời cho rằng lực lượng này sẽ nhận trách nhiệm.

Ngày 14/5, nhà thầu Phương Anh (Phương Anh) đã tự ý “nhốt” 3 xe sau khi bị thanh tra quản lý đường bộ chặn do xe quá tải, yêu cầu Tổng cục Đường bộ giải trình đầy đủ. Sau nhiều cuộc họp làm việc, Công ty Phương Anh vẫn chưa chịu giải tỏa phương tiện cho đến ngày 17/5.

Công ty Phương Anh làm đơn tố cáo yêu cầu tự động xóa nhãn kiểm định Thanh tra giao thông phản cảm, lực lượng làm nhiệm vụ không thông báo việc kiểm định trong công ty …

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like