Giao thông

Ngăn ô tô qua lại, mở làn cho xe máy để giảm ùn tắc trong hầm Thủ Thiêm

Ngày 13/12, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đã làm việc với Bến Thành và đội cảnh sát giao thông Cát Lái về việc đậu xe trong hầm sông Sài Gòn để cho xe máy đi vào làn đường. Ô tô – Động thái này nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông xe máy trong giờ cao điểm và chiều cao điểm ở hai đầu hầm Thủ Thiêm (Khu 1 và Khu 2) trong những tháng gần đây. Ban đầu, biện pháp này có hiệu quả, và tình trạng kẹt xe đã biến mất.

Làn đường dành cho xe máy của hầm Thủ Thiêm thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Nguyên .

Ông Lê Minh Triết-Giám đốc Trung tâm Đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, ngoài các biện pháp trên, khi ô tô, xe hai bánh bị chết máy, hư hỏng trong hầm phải cấp cứu. Nhân viên sẽ ngay lập tức tiếp cận và hỗ trợ đưa xe ra khỏi hầm.

Trong khi đó, bộ phận điều khiển giao thông túc trực 24/24 giờ trước cổng thu phí Thủ Thiêm (hầm khu vực 2), và tại nút giao Ký Con, đầu hầm khu vực 1, đoạn Maichito-Nguyễn Cơ Tại nút giao thông Thạch, nút Võ Văn Kiệt-Ký Con, đèn giao thông được điều khiển từ xa trong khoảng thời gian hợp lý để đảm bảo lượng xe máy vào hầm đúng quy định. Đi vào làn ở khu vực đầu đường hầm xe máy, nơi điều chỉnh chiều rộng và kích thước của lối vào hầm. Thêm làn đường cho các phương tiện ra khỏi hầm giúp xe máy chạy êm hơn.

Làn đường của ô tô thường rất rõ ràng. Ảnh: Hữu Nguyên

Ngoài ra, để ngăn ô tô rời khỏi cầu Kalmet (khu vực 1), cắt luồng xe máy vào Wowanki qua hầm và giảm áp lực cho đường ‘Phạm Đức Chính’-Kalmer (Calmette) Tuyến đường hỗn hợp Võ Văn Kiệt-Võ Văn Kiệt, trung tâm sẽ báo cáo Bộ GTVT, cho phép bổ sung biển báo cấm xe chạy trong hầm theo hướng từ khu 2 sang khu 1 để vào giờ cao điểm Võ Văn Kiệt từ Duy trì lộ trình hỗn hợp từ 6h đến 9h và 16h từ 19h-19h-Ngoài ra, biển báo này cấm các phương tiện đi vào đường hầm sông Sài Gòn từ ngã ba Pont de la Calmette trong giờ cao điểm 5h chiều. Đến 7h tối để không vượt quá số lượng xe máy. Gây ùn tắc trong hầm.

Theo ông Triết, nguyên nhân ùn tắc là do lượng xe máy lưu thông qua hầm Thủ Thiêm tăng cao trong giờ cao điểm. Cụ thể, trong ba tháng qua (9-10-11), lượng xe máy qua hầm mỗi ngày tăng trung bình khoảng 40.000 lượt so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, xe máy thường xuyên va quệt nên hư hỏng phải đi qua hầm. …

Ùn tắc giao thông ở hai đầu đường hầm. Ảnh: Hữu Nguyên .

Thủ Thiêm thông xe vào cuối năm 2011. Đây là hầm vượt sông duy nhất tại Việt Nam, đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng Đại lộ Đông Tây TP. Có quy mô hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, 6 làn xe (mỗi bên 3 làn ô tô và xe máy). Ngoài ra, hai bên đường hầm còn có 2 làn thoát hiểm. Tốc độ thiết kế đạt 60 km / h.

>> Đường hầm Thủ Thiem

Thi Nguyen 3000 ngày

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like