Giao thông

Cao Bằng muốn quy hoạch sân bay

Vào giữa tháng 4, UBND tỉnh Cao Bằng đã đề xuất với Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đưa Cảng hàng không Cao Bằng vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay cả nước giai đoạn 2021-2030. 2050 .—— Theo đề xuất của tỉnh, Caobang chỉ có giao thông đường bộ, các loại hình khác chưa được phát triển do điều kiện tự nhiên không cho phép hoặc đầu tư. Đầu tư xây dựng sân bay là bước đột phá về hạ tầng giao thông và có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh công cộng, an ninh biên giới của tỉnh.

Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh, sân bay Caobang cách khách sạn 13 km về phía đông nam thành phố. Đây là sân bay nội địa được quân đội sử dụng cho việc đi lại, du lịch, phục vụ an ninh quốc phòng ở biên giới phía Bắc.

Trước đó, chính phủ đã phê duyệt kế hoạch vận chuyển hàng không vào năm 2009, và cho đến năm 2020, sân bay Caobang đã được đưa vào danh sách xây dựng. Đến năm 2018, quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020 và định vị đến năm 2030, sẽ không có danh mục đầu tư cho Cảng hàng không Bang. – – Chính phủ ủy nhiệm cho Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay đến năm 2050 Kế hoạch dài hạn của năm sẽ đạt đến mức từ 2021-2030. Vì vậy, Cao Bằng đề nghị bổ sung dự án Cảng hàng không Cao Bằng trên địa bàn tỉnh vì tỉnh sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo của quá trình đầu tư xây dựng cảng hàng không trên địa bàn tỉnh.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like