Giao thông

Xe riêng lao lên giữa tiếng khóc của đoàn đưa tang

Các nhân chứng mô tả vụ tai nạn. Video: Huy Mạnh

5h30 Ngày 27/3, trời không ló mặt, đội đưa linh cữu ông Nguyễn Như Trung (63 tuổi) gồm hơn 100 người đến từ Trung Nguyên thôn (Thị trấn Trung Nguyên, Yên La, TP. Vinh Đi bộ Phúc) ra Quốc lộ 2C. Từ đó, linh cữu được đưa lên xe hơi về hóa thân hoàn vũ Thiên Đức (Phú Thọ) cách làng 50 cây số.

Trong sương sớm, một đoàn người đến đánh trống mạnh mẽ. Khi đến quốc lộ 2C, họ băng qua ngã tư và đặt chiếc quan tài bất hạnh của mình lên chiếc ô tô đang đậu bên kia đường. Bất ngờ xe khách giường nằm màu đỏ tông vào họ. Nhưng chiếc xe vẫn lao đi mà không bấm còi. “Nghe những tiếng la hét này, tôi vội nhảy sang lề đường để tránh thì chỉ trong vài giây, hàng chục người nằm la liệt trên quốc lộ”, anh Nguyễn Văn Vinh (40 tuổi) kể. — Nguyễn Văn Vinh Ông (Nguyễn Văn Vinh) nói về vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 27/3 khiến 7 người tử vong. Ảnh: Tất Định

Bà Dương Thị Ngọ (70 tuổi) sắp bị tai nạn. Cuối cùng nói rằng cô ấy không thể tin rằng cô ấy đã bị mất trong vài phút hàng xóm Bảy. Anh ấy nói: “Đã có nhiều vụ tai nạn ở ngã tư này. Tuy nhiên, chưa bao giờ chúng tôi thấy cảnh tượng khủng khiếp như hiện nay. Giày của nạn nhân văng khắp nơi, thi thể nát bét. “Cô ấy thông báo. — Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe buýt vẫn tiếp tục chạy. Nhiều người la hét và đuổi theo. Chiếc xe mới dừng cách hiện trường 200 m”. Tài xế khó phanh. Trên xe có khoảng 10 hành khách, lúc đó tài xế nói không nhìn thấy gì nên mở cửa tẩu thoát. Ruan Dehong cho biết.

Có 4 người chết tại chỗ và 3 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện, nhưng họ không qua khỏi. 3 người còn lại phải nhập viện, và một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. toàn thể bà con lối xóm.

Sau đó, Đội phải chia làm hai nhóm, một nhóm tiếp tục hỏa táng thi thể ông Nguyễn Như Trung, một nhóm đưa nạn nhân về quê lo hậu sự và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Quốc lộ 2C, xã Ruan Guo (Ngã tư Diêm La, Rồng Phước xảy ra tai nạn. Ảnh: Tất Định

Ông Bùi Minh Tiến, Trưởng Công an TP. tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tài xế xe khách gây tai nạn là Phan Thanh Phú (SN 1976, ngụ huyện Xương Sơn, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội), sau khi Phú đến cơ quan công an đầu thú. Chiều 26/3, lái xe từ Bến xe Điện Biên về tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình di chuyển, tài xế Phú quê Sơn La đã 2 lần dừng xe và đổi tên thành Tài xế Vinh.

Nguyên nhân vụ tai nạn. Ông Tian nói: “Lúc đầu trời có sương mù và tầm nhìn hạn chế, người lái xe không chú ý. “Tổng cục Đường bộ cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, tốc độ xe khách duy trì ở mức 50-60 km / h. Đến 5h36 sáng 27/3, hệ thống giám sát ghi nhận tốc độ bằng 0. Khoảng 40 giây sau khi đỗ xe, xe đột ngột chuyển từ Tăng tốc từ 11 km / h lên 67 km / h rồi tăng tốc từ 78 km / h đến 5h38 phút tai nạn. Đoạn quốc lộ 2C không thuộc tuyến buýt được phép.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like