Giao thông

Giảm các chuyến bay đến Quảng Nam

Chiều 7/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, đồng ý cho các hãng hàng không nói trên.

Trong buổi sáng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đưa ra yêu cầu. Bộ Truyền thông đang cố gắng giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ sân bay Chu Lai cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Sân bay Julai. Ảnh: Đắc Thành.

Lý do Tỉnh Quảng Nam khuyến cáo là do dịch bệnh Covid-19 trong vùng đang rất phức tạp và số người nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng. Đồng thời, sân bay Chu Lai đang hoạt động, cùng với việc đóng cửa sân bay Đà Nẵng, lượng khách ra vào sân bay cũng rất lớn.

Theo người phụ trách tỉnh Quảng Nam, việc đi máy bay tại sân bay Chu Lai có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 rất cao. Vì vậy, tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, xem xét và giải quyết dứt điểm kiến ​​nghị nêu trên.

Nhân viên sân bay kiểm tra thân nhiệt của hành khách trước khi qua cổng an ninh. Ảnh: Đắc Thành.

Trong những ngày qua, sân bay Chu Lai mỗi ngày có 3 chuyến bay khứ hồi, lượng khách khoảng 380 lượt.

Bộ Y tế ghi nhận 5 trường hợp nhiễm nCoV vào sáng 8/8, trong đó 2 trường hợp đến từ Quảng Tây, 1 trường hợp từ Hà Nội vào Đà Nẵng, 2 trường hợp vào khu vực cách ly ở Khánh Hòa.

Từ ngày 25/7 đến nay, số người mắc mới tại cộng đồng này là 333 người, được đăng ký tại 13 tỉnh, thành phố và có đủ các yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch tại TP Đà Nẵng.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like