Giao thông

Hàng trăm người xếp hàng mua vé Tết

Sáng 31/1, một hãng xe lớn tại Bến xe Miền Đông (huyện Bình Thành) đã bắt đầu bán vé Tết trên tuyến TP.HCM – Bàng Quang. Tại khu vực cổng 1B, hàng trăm người đang xếp hàng dài để tìm số này. Ngoi. Tại khu vực cổng lên xe 1B, hàng trăm người đang xếp hàng để lấy số.

Khi bến xe còn chỗ rộng rãi cho chỗ ngồi, dãy số sẽ theo thứ tự. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sốt ruột với 4 đến 5 giờ sáng mà gần 9 giờ sáng vẫn chưa hết. Nhưng nhiều người vẫn sốt ruột từ 4 đến 5 giờ sáng, nhưng đến gần 9 giờ sáng mới có thêm người đến mua vé vào khoảng giữa trưa, không còn chỗ ngồi, đông đúc, sốt ruột, thông tin 7 giờ sáng nhưng có tính. Cả trăm người đang đợi, nên cơ hội quay đầu gần như không có. Cô ấy nói: “Hãy kiên nhẫn, tôi sẽ về nhà, làm việc và ở nhà với gia đình.”

Bà Pan Chufang, nghĩa rộng, nói rằng ông đã xếp hàng lúc 7 giờ, nhưng đã có hàng trăm người. Mọi người đang chờ đợi nên hầu như không có cơ hội quay đầu. Cô ấy nói: “Nếu không có lợi ích gì, xin vui lòng chờ một chút. Tôi về nhà. Công việc và gia đình ở nhà.”

Nhiều người mệt mỏi ngồi trên ghế và chờ đợi. Một học sinh đến từ Quảng Ngãi cho biết, em rời trường lúc 5 giờ chiều để xếp hàng chờ nhưng đến giờ mới đến lượt. Anh cho biết: “Đi xe kiểu này rẻ hơn, chất lượng hơn nên tôi chọn, sinh viên tiết kiệm được miễn là vui” – Nhiều người mỏi chân ngủ. Một học sinh đến từ Quảng Ngãi cho biết đã rời trường xếp hàng từ 5 giờ chiều nhưng đến giờ mới đến lượt các em. Anh cho biết: “Chuyến này giá rẻ, chất lượng hơn nên tôi chọn, miễn sinh viên hài lòng, đỡ tốn tiền”

Khoảng 11 giờ sáng, đại diện nhà xe Roadster thông báo nhà xe gần hết vé. Hàng trăm vé vẫn đang xếp hàng chờ. Phó giám đốc bến xe miền Đông Thượng Thanh Hải cho biết, hãng xe đã bán hết khoảng 1.000 vé trong 5 ngày trước Tết. Ông Hải cho biết: “Rút kinh nghiệm những năm trước, việc bố trí, tổ chức bến xe năm nay khoa học hơn, giảm ùn tắc, ùn ứ.” Hàng trăm người vẫn đang xếp hàng, xe buýt đã hết vé. Phó giám đốc Bến xe Đông Thượng Thanh Hải cho biết, 5 ngày trước Tết hãng xe bán ra khoảng 1.000 vé. Ông Hải cho biết: “Rút kinh nghiệm các năm trước, việc bố trí, tổ chức các bến xe năm nay khoa học hơn, giảm ùn tắc, ùn tắc.” Anh Hải nhận vé tại quầy xe. Hãng xe bán vé Tết mỗi ngày. Hãng sẽ bán vé đi Bình Định tại Đà Nẵng vào ngày 1/2. Trước đó, ngày 30/1, công ty bán vé tham quan Đà Lạt, Nha Trang …- những khách hàng may mắn lấy được số và ra quầy xe lấy vé. Hãng xe bán vé Tết mỗi ngày. Hãng sẽ bán vé đi Bình Định tại Đà Nẵng vào ngày 1/2. Trước đó, hãng đã bán vé đi Đà Lạt, tỉnh Nha Trang vào ngày 30/1. Có rất ít hành khách tại nhà ga. Phó ban quản lý Bến xe miền Đông cho biết, không thiếu xe ở khắp các tỉnh thành nhưng khách muốn chọn những thương hiệu có giá rẻ hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn.

Dù có hàng trăm người xếp hàng mua vé nhưng hãng xe nêu, hiểu rộng ra, các quầy ủy thác trên địa bàn tỉnh có rất ít khách bán tại bến. Phó ban quản lý Bến xe miền Đông cho biết, không thiếu xe ở khắp các tỉnh thành nhưng khách muốn chọn những thương hiệu có giá cước thấp hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn.

Duy Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like