Giao thông

Đường sắt đô thị Ngọc Hồi-Yên Viên được đầu tư theo giai đoạn

Văn phòng chính phủ vừa thông báo rằng Phó Thủ tướng Hà Nội Trung Hải đang dẫn đầu dự án đường sắt đô thị của Hà Nội. Vì vậy, đối với Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 Ngọc Hồi-Yên Viên, Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khẩn trương thống nhất vị trí cầu đường sắt sông Hồng dẫn Bộ GTVT. Thiết kế cơ bản phù hợp cho việc vận chuyển và các bước tiếp theo. đầu tư. Trong giai đoạn đầu xây dựng tổ hợp Ngọc Hồi và đoạn Ngọc Hồi-Giáp Bát-ga Hà Nội, đồng chí cũng đề nghị các bộ, ngành thành lập kinh phí hỗ trợ để đảm bảo tiến độ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành thẩm định các dự án điều chỉnh của tuyến số 2 Nantanglang-Chenhongdao và dự án đường sắt đô thị tuyến phía Đông Cát Linh-Hạ. Theo sự điều chỉnh của dự án, các quỹ phù hợp sẽ được xác định.

Vị trí cầu đường sắt bắc qua sông Hồng vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra tỉ mỉ công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên vận tải đường sắt đô thị. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã và đang tiến hành các đợt tuyên truyền vận động để người dân hiểu và có ý thức áp dụng các quy định về an toàn giao thông đường sắt đô thị.

Theo đánh giá của Chính phủ, cần có các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đường sắt đô thị để giải quyết cơ bản vấn đề an toàn giao thông đường sắt đô thị. Ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc đầu tư và triển khai dự án trung chuyển đường sắt đô thị của Hà Nội còn chậm, thiếu sự phối hợp giữa các cơ quan ban ngành. -Trong quá trình thực hiện dịch vụ tư vấn, một số thay đổi đã diễn ra (ví dụ như diện tích tăng lên, số lượng dự án tăng lên), điều chỉnh vị trí mặt bằng, thay đổi vị trí Cầu cạn Honghe, hợp đồng tư vấn điều chỉnh có tổng giá trị lớn hơn. 3,604 triệu yên, 236 tỷ đồng.

Hiện tại, dự án đã cơ bản hoàn thành thiết kế kỹ thuật, nhưng cầu Honghe và đoạn phía bắc của cầu Honghe vẫn chưa được Hà Nội và các cơ quan ban ngành của Chính phủ phê duyệt. . Do đó, Công ty Đường sắt Việt Nam đã không thể phê duyệt toàn bộ thiết kế kỹ thuật.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like