Giao thông

Harding phá hủy trạm sạc Deo Ngang

Vào ngày 5 tháng 8, ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng phòng quản lý đường Đèo Ngang (Cục quản lý đường bộ thứ hai) cho biết, công việc phá dỡ sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong 45 ngày. , 8 tỷ đồng.

Nhà thầu của máy xúc đã tháo dỡ toàn bộ cấu trúc và vỏ của trạm thu phí và huy động xe tải để vận chuyển vật liệu.

Ở hai đầu Quốc lộ 1A, chính quyền đã chặn biển và xây hai con đường nhỏ có chiều rộng 5 m để ngăn các phương tiện đi qua đây khỏi bị tắc nghẽn. Sau khi giải phóng mặt bằng sẽ trải thảm nhựa trên các trạm thu phí cũ.

Phí cầu đường hầm De Nang sẽ bị phá hủy vào tháng 7 năm 2020. Ảnh: Đức Hùng

Anh Nguyễn Tấn, 32 tuổi, tài xế xe tải ở huyện Tế An thường xuyên qua cổng thu phí hầm Đèo Ngang. Ông cho biết việc phá dỡ là “rất thực tế, nhưng đã quá muộn.” .

Một trạm thu phí có 6 làn xe, gò chậm, dải giữa dày đặc, thích hợp cho làn đường hẹp. Trước đây, khi làm nhiệm vụ, các tài xế đi qua trạm phải giảm tốc độ để ngừng trả tiền. Tuy nhiên, từ khi bỏ trạm, mỗi khi qua trạm đều phải bóp phanh. Ông Tan nói: “Khi lái xe vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng không được đảm bảo và tai nạn dễ xảy ra.

Sáng 5/8, toàn bộ kết cấu trạm thu phí Đèo Ngang đã được phá bỏ Ảnh: Đức Hùng

Trạm thu phí hầm Đèo Ngang thuộc xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, đã được chấp thuận thu phí BOT. Hoàn vốn hầm đường bộ Đèo Ngang nối tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình từ năm 2004 đến cuối năm 2023. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông ngày càng tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã rút ngắn thời gian thu phí của nhà đầu tư Songda xuống gần 8 năm, cụ thể là Hạn mức trên vào cuối năm 2016.

Cho đến nay, do vướng mắc một số vấn đề về giao nhận tài sản giữa nhà đầu tư và cơ quan nhà nước, tuyến đường đã dừng thu phí và tiến độ ngừng hoạt động chậm hơn so với kế hoạch. Việc ra khỏi trạm thu phí hầm Đèo Ngang có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông, cản trở giao thông cần được quản lý chặt chẽ.

Trạm thu phí Cầu Rác, huyện Cẩm Xuyên bỏ hoang hơn một năm nay Ảnh: Đức Hùng

Tổng công ty Sông Đà cũng đã thành lập trạm thu phí Cầu Rác, huyện Cẩm Song, cách trạm thu phí hầm Đèo Ngang hơn 60 km, BOT kéo dài 16 km trên quốc lộ 1A. Nối thị trấn Thạch Long, huyện Thạch Hà và thị trấn Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên. Nhà ga đã bị bỏ hoang hơn một năm sau khi hết thời gian hoàn vốn vào tháng 2 năm 2019 và vẫn chưa được phá dỡ. – Hong Duke

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like