Giao thông

Hành khách đi bằng máy bay hoặc tàu hỏa nên đo nhiệt độ cơ thể

Vào tối ngày 26 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan chức năng phải thông báo cho các đơn vị vận tải thương mại để ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, như lắp đặt chất khử trùng tay và thùng rác trên xe. . Tất cả tài xế, tiếp viên, tiếp viên và hành khách phải đeo mặt nạ tại ga xe lửa, nhà ga, trạm xe buýt và phương tiện.

Hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo giao thông điện tử và kiểm tra tình trạng giao thông. Thân nhiệt, khử trùng tay, ngoại trừ hành khách trên taxi và xe buýt; hạn chế trò chuyện, ăn uống trong suốt hành trình; khuyến khích thông gió tự nhiên. Bộ Y tế (1900 3228 hoặc 1900 9095) tư vấn và điều trị kịp thời.

Trong đợt bùng phát Covid-19 vào tháng 3, các quy định nêu trên đã được thông qua, nhưng sau khi dịch bùng phát giảm, hành khách trên máy bay chỉ đeo mặt nạ trong các điều kiện sau.

Chiều 26/7, hành khách chờ lên tàu rời Đà Nẵng. Ảnh: Anh Duy .

Từ nửa đêm ngày 27/7, Đà Nẵng bắt đầu xây dựng sự chia rẽ xã hội do phát hiện 3 trường hợp nCoV trong cộng đồng. Những nơi dịch vụ không thiết yếu, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, trò chơi thể thao và các hoạt động đông người nên được dừng lại. – Khuyến cáo không tập trung đông người quá 30 người ngoài các nơi công cộng, nơi làm việc, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách ngắn nhất, Cục Hàng không Việt Nam ước tính từ ngày 27-31 / 7, lượng khách đặt vé qua các hãng hàng không đạt 80.000 lượt. Du khách. Sáng 27/7, các chuyến bay đi và đến thành phố được thông quan vẫn diễn ra bình thường. Hành khách trở về từ Đà Nẵng sẽ được cách ly theo quy định của địa phương.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like