Giao thông

Các hãng hàng không đã mở nhiều chuyến bay đến Hải Phòng

Sau khi khởi động dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) vào ngày 12/5, các hãng hàng không đã mở thêm nhiều đường bay mới và tăng tần suất các chuyến bay đến Hải Phòng. Hôm đó, Vietnam Airlines đã giới thiệu thế hệ máy bay Boeing 787 Dreamliner mới cho hai chuyến bay đầu tiên đi và đến Sân bay Cát Cát.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ đưa máy bay vào khai thác. Trong thời gian tới, bay các loại máy bay thế hệ mới trên Cát Bi như Boeing 787 Dreamliner và Airbus 350, đồng thời nghiên cứu đánh giá xem có cần thiết phải tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến Hải Phòng, đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc tế khác không. lộ trình. – Tàu bay hoạt động trên đường bay Hải Phòng – Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khai thác khoảng 100 chuyến bay mỗi tuần trên 4 đường bay đi. Tại sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hải Phòng – Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay Hải Phòng – Thành phố Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột. Ngày 12/12, hãng hàng không giá rẻ Vietjet khai trương 3 đường bay mới từ thành phố Hải Phòng đến đảo Phú Quốc, thành phố Đà Lạt và thành phố Boon Matut, mang đến nhiều cơ hội cho hành trình du lịch khắp nơi. Trên khắp đất nước.

Tần suất khai thác của đường bay Hải Phòng – Phú Quốc là 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và chủ nhật; đường bay Hải Phòng – Đà Lạt có 3 chuyến khứ hồi vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Đặc biệt, từ ngày 2/6, đường bay Hải Phòng-Benma T sẽ mở các chuyến bay, với 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy và Chủ nhật.

Với 3 đường bay mới này, VietJet Air đã mở 7 đường bay khứ hồi từ thành phố Hải Phòng đến các thành phố cảng, sau đó đến các vùng miền trên cả nước.

Trong những năm gần đây, lượng hành khách và hàng hóa qua Cảng hàng không Cát Bi tăng bình quân. Hơn 20% / năm. Đặc biệt trong năm 2015, dù khai thác hay mở rộng, lượng khách trở lại đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng hơn 35% so với năm 2014; so với năm 2014, số chuyến bay cất, hạ cánh tăng 33%.

Dự án hiện đại hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi bao gồm đường băng, đường lăn, đường băng, nhà ga hành khách và trạm kiểm soát không lưu, có thể tiếp nhận các loại máy bay lớn như Boeing 747, Boeing 777, v.v., có thể tăng 4 triệu lượt khách mỗi năm Khả năng mang.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like