Giao thông

Bộ trưởng Bộ GTVT: “ Đường sắt yếu kém, tôi xin chịu trách nhiệm ”

Video: Trần Quang

Chiều 28/5, Bộ Giao thông Vận tải cuối tuần vừa tổ chức cuộc họp bàn về nguyên nhân các vụ tai nạn đường sắt và bàn cách giải quyết.

Bộ trưởng Nguyễn Văn nhìn nhận, cơ sở hạ tầng giao thông đường sắt còn yếu kém, trước đây công tác quản lý vận tải chưa hiệu quả, để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, làm giảm niềm tin của người dân vào ngành. — “Tôi xin chịu trách nhiệm trước đảng và nhân dân. Thời gian qua, ngành Đường sắt đã có nhiều thay đổi. Tôi xin lỗi các gia đình thiệt mạng trong vụ tai nạn” .—— Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Anh Duy

Bộ trưởng yêu cầu phòng nghiệp vụ đường sắt xem xét kỹ mối quan hệ giữa chủ tịch hội đồng thành viên và các cán bộ liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ Thanh Hóa làm 2 thuyền viên tử vong, 10 người bị thương, điều này cho thấy các bảo vệ đã phản ứng, làm ngơ, ngủ quá lâu hay quá lâu?

Ông cũng yêu cầu thành lập một đoàn thanh tra trách nhiệm của các cơ quan liên quan do Thứ trưởng Nhà nước Ruan Guodong dẫn đầu để tiến hành đánh giá xem lời khuyên của công ty có hợp lý hay không. Nhân viên rất lo lắng, Bộ trưởng cho rằng người đứng đầu ngành đường sắt nên giải thích để anh em ổn định tâm lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm. Hệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém nên công ty đường sắt phải trực tiếp đầu tư hiện đại hóa nhà ga.

Việc thanh tra vẫn đang được tiến hành

Trước đó, Giám đốc đường sắt Vũ Quang Khôi cho biết trung bình mỗi năm có 45 cuộc thanh tra / người, tập trung vào an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng tàu. Vào năm 2017, các thanh tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã phê duyệt 1.040 hành vi và phạt 250 hành vi cá nhân trong 5 tháng đầu năm nay. – – Cụ thể, Cục trưởng Cục Đường sắt cho biết kênh này do Wu An mở vào năm 2009. Thanh tra sở xác nhận bề rộng đoạn đường xảy ra tai nạn vừa qua vượt quá 4m nên địa phương yêu cầu giảm bớt, nhưng không thực hiện. Ảnh: Lê Hoàng

Bộ trưởng Bộ Vật lý chất vấn lãnh đạo Cục Đường sắt Vì sao vẫn xảy ra nhiều vụ TNGT?

Ông Khôi không đưa ra câu trả lời, ông cho rằng ngành đường sắt nên tự tăng cường năng lực để kiểm tra kiến ​​thức lái tàu và giữ đường. Đặc biệt, công ty phải kết hợp tất cả các máy móc cứu hộ, cứu nạn lại với nhau. Hiện các công ty vận tải đang tự tổ chức cứu hộ nên thiếu kiến ​​thức chuyên môn. Xuất khẩu. Ngoài ra, phải có 3-4 lớp bảo vệ, nếu người chăm sóc vẫn tiếp tục ngủ thì kiểu gì cũng có người đưa ra cảnh báo.

Theo anh Ngọc, cần phân tích nguyên nhân cụ thể từng trường hợp vì bảo vệ không được. Cảnh báo sớm hoặc do phụ nữ và trẻ em bị bệnh nên họ bỏ qua. Còn nhiều nhiệm vụ khác không thể hoàn thành khi chuyến tàu đầu tiên có thể được đưa vào sử dụng.

Thứ trưởng Ruan Yudong nói rằng kỷ luật đường sắt đã không được tuân thủ. Đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, nếu không được cấp cứu kịp thời thì chỉ vài ngày nữa là xảy ra tai nạn. Đồng thời, việc xử lý trách nhiệm cá nhân sau khi công ty đường sắt vi phạm là khó nắm bắt và kéo dài. Vụ tai nạn lớn đến mức nào, họ nói sẽ mất một tuần “, ông Đông nói và cho rằng thanh tra của Cục Đường sắt hoạt động kém hiệu quả.

Bốn vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong bốn ngày liên tiếp, sau khi ba trung tâm an toàn đường bộ bị xóa và tổ chức lại

– Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thái, có 3 trung tâm an toàn đường bộ, năm 2015, đường sắt rời 3 trung tâm sau khi sắp xếp lại, chỉ còn lại Ban An toàn giao thông với 20 người.

An toàn đường bộ Cục trưởng Nguyễn Văn Thạch cũng cho rằng, ngành đường sắt phải thẩm định lại quy trình an toàn sau kết cấu, trước năm 2015 đã có trung tâm cứu hộ trên địa bàn, trong vụ tai nạn vừa qua, công tác cứu hộ kéo dài, thiếu chuyên nghiệp — Bộ GTVT Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, trong tương lai, cũng như đường cao tốc, đường sắt nên làm hàng rào để hạn chế giao cắt, nếu chướng ngại vật có thể xảy ra tai nạn. – – Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đường sắt, nhận xét. , Nhận thấy khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành đường sắt Thấp, tùy từng công việc sẽ cẩu thả.

4 vụ tai nạn tàu hỏa trong 4 ngày

24/5/12 giờ 30 phút, tàu SE19 Từ Hà Nội đi Đà Nẵng, tông vào xe tải ở ga Trường Lìn (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), ​​2 người chết và 10 người bị thương,Đầu máy và 6 toa bị lật. Công an bắt 2 bảo vệ thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Lúc 16 giờ 20 phút ngày 26 tháng 5, tại ga Núi Thành, Nam Thành, đoàn tàu hàng ASY2 vào ga từ Bắc vào Nam. Khi tàu hàng 2469 có hiệu lệnh rẽ, hai đoàn tàu va chạm trực diện … 4 xe đầu kéo văng ra khỏi đường ray, 2 đầu máy bị hư hỏng nặng … 20 phút sau, 16 giờ 40 phút. Ngày 26/5, đoàn tàu hàng bắc nam chở 27 toa vào đường 3 ga Diên Xuân (Ngọa An), tránh tàu ngược chiều rồi bất ngờ trật bánh với hai toa hàng số 3 và 4. Đường ray 30 m, hàng trăm thanh giằng bị hư hỏng, đường ray đi qua khu vực này mất 3 giờ đồng hồ.

1h00 ngày 27/5, đoàn tàu hàng SH3 đi từ nam vào nam, đến địa phận xã Diễn An (Nghệ An, Diễn Châu) thì bị một xe tải và một thùng bê tông chở qua đường ray. Đầu máy bị hư hỏng nhẹ, tàu chở dầu bị hư hỏng nặng. Rất may tài xế xe bồn chỉ bị thương nhẹ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like