Giao thông

Đội bay Vietnam Airlines không vào Hàn Quốc

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngoài các biện pháp ngăn chặn Covid-19 nói trên, Vietnam Airlines cũng sẽ xác định danh tính hành khách dựa trên quá trình cư trú, đi lại trước khi bay để đảm bảo phối hợp với cơ quan chức năng. . Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách tích cực sử dụng khẩu trang trong quá trình bay.

Trên máy bay, Vietnam Airlines sẽ ngừng cung cấp các bữa ăn nhẹ và chỉ cung cấp nước suối đóng chai và đồ ăn nhẹ đóng gói. Hành khách hạn chế tiếp cận các vật dụng có thể tái sử dụng; báo hoặc gối không được cung cấp và chỉ được cung cấp chăn nếu cần hỗ trợ y tế.

Nhiệt độ cabin được duy trì ở mức 26 độ C để hạn chế sự tồn tại và phát triển của virus. Hành khách bay từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ được khai báo sức khỏe và điền đầy đủ thông tin trước khi máy bay hạ cánh. Tất cả các máy bay từ Hàn Quốc trở về Việt Nam đều phải được khử trùng.

Máy bay của Vietnam Airlines đã được khử trùng. Ảnh: Ngọc Thanh .

Theo đại diện Vietnam Airlines, nhiều hành khách Việt Nam đã hủy chuyến bay đến Hàn Quốc trong thời gian này. Tuy nhiên, lượng khách Việt Nam trở về từ Hàn Quốc lớn nên hãng vẫn duy trì các chuyến bay thường xuyên từ Hà Nội / TP.HCM-Incheon đến Hà Nội / TP.HCM-Busan. Hãng đang lên kế hoạch giảm tần suất dựa trên tình hình dịch bệnh.

Hãng hàng không Bamboo Airlines thông báo sẽ tạm dừng hoạt động đến Hàn Quốc từ ngày 26 tháng 2. Chỉ có Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác. Có 1-2 chuyến bay mỗi ngày đến các thành phố lớn như Seoul và Busan. Hãng hàng không Việt Nam (Vietjet Air) đã dừng các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Daegu – bắt đầu từ hôm nay, Daegu đã bị nhiễm dịch ở Hàn Quốc. .

Ngày 25/2, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết chưa quyết định dừng bay đối với các chuyến bay mang quốc tịch Hàn Quốc. Bộ Y tế đang theo dõi diễn biến của dịch và Ban Chỉ đạo Phòng chống Corona Quốc gia đang có những hành động tiếp theo. Hàn Quốc hiện ghi nhận 893 trường hợp mắc với 9 trường hợp tử vong. Khoảng 20 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch .—— Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like