Giao thông

CSGT dán vé vào cửa sổ

Ngày 25/2, cảnh sát giao thông TP Hạ Long tuần tra trên các tuyến đường ở trung tâm TP. Trên đường Chen Hongdao, tổ tuần tra phát hiện chiếc ô tô 4 chỗ đậu không đúng quy định, không đi theo vỉa hè.

Một cảnh sát đã ghi lại cảnh tượng bằng camera. Do chủ xe không xuất hiện nên cảnh sát đã ghi thông báo vi phạm và dán lên cửa kính ô tô.

Ngày, giờ, địa điểm và hành vi bất hợp pháp của chủ sở hữu được ghi trên thông báo. Công an thành phố yêu cầu tài xế phải trình báo cơ quan có thẩm quyền trong vòng ba ngày kể từ ngày thông báo.

Trường hợp hết hạn, công an thành phố sẽ phối hợp với trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông đường bộ để tạm giữ phương tiện. Kiểm tra.

Phòng cảnh sát giao thông thành phố Hạ Long đã đăng thông báo về các phương tiện vi phạm pháp luật. Ảnh: MC

Đại úy Phạm Hữu Minh, Đội trưởng Đội xử lý tội phạm về ma túy Công an TP Hạ Long cho biết, hình thức thông báo trên có hiệu lực từ đầu tháng. Từ tháng Hai. Nếu cảnh sát không chấp hành chế tài, họ sẽ tránh cảnh sát và lái xe bỏ chạy. “Nếu lực lượng chức năng cẩu xe sẽ cản trở, bất chấp và dùng ngôn từ khó nghe”, đại úy Minh nói.

Ngoài ra, theo đại diện Công an thị xã Hạ Long, “việc cẩu xe gây phản cảm là có nguyên nhân nhất định. Xe gây nguy hiểm”. Để thuận tiện cho việc xử lý vi phạm giao thông. Trật tự đô thị, nhất là tình trạng vi phạm pháp luật tại các bến xe. Sau gần một tháng triển khai, đã xử lý 350 trường hợp đỗ xe trái phép, trong đó, cảnh sát giao thông ra thông báo 276 trường hợp, phạt 256 người, một số tài xế chưa đến chốt theo lịch trình.

Anh Nam (30 tuổi, trú TP Hạ Long) cho rằng, việc dán thông báo phạt trên kính xe là rất “văn minh”, đồng thời tránh yêu cầu của CSGT không phải xử lý trực tiếp với tài xế.

Minh Cường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like