Giao thông

Bến Tre yêu cầu đầu tư 4.500 tỷ đồng cho xây dựng cầu Rạch 2.

Vào ngày 11 tháng 3, Bộ trưởng Nguyễn Văn đã hoàn thành dự án cầu Rạch 2 hợp tác với tỉnh Bến Tre.

Cây cầu được lên kế hoạch xây dựng ở thượng nguồn, cách cầu Rạch Miếu hiện tại 3 km. Vị trí này sẽ tạo điều kiện cho bạn giảm giải phóng mặt bằng và mở rộng không gian đô thị của thành phố Mỹ Tho, thành phố Bentra. Cây cầu có 2 nhịp dây văng chính và rộng 4 làn. Tổng mức đầu tư xấp xỉ 4.500 tỷ đồng.

Chuyên gia tư vấn đề xuất các hình thức đầu tư khác nhau, trong đó phương án BOT là không khả thi, bởi vì hiện tại có hai dự án BOT trong lĩnh vực này. Hỗ trợ phát triển chính thức cần có thời gian vì phải đợi hiệp định vay vốn sẽ mất sáu năm để hoàn thành. Sử dụng cùng một ngân sách, thời gian chỉ có 4 năm.

Ông Phan Văn Mai, Phó Bí thư Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cho biết, tỉnh sẽ đề nghị chính quyền đầu tư vào Cầu Rạch 2 theo ngân sách. , Bởi vì nó sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành.

Trong dịp Tết Nguyên đán, ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miếu vẫn tiếp tục. Nhiếp ảnh: Hoàng Nam .

“Tôi đã bị kẹt trên cầu nhiều lần. Hiện tại, số lượng ô tô qua cầu Rạch Miếu đã tăng 25%, và dự đoán trong ba năm nữa, ô tô đi qua cầu sẽ được ông Meyer cho biết. : “Thông thường, năm mới sẽ rất đông. “-Ông Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, cầu Lahmiu hiện nay quá tải và thường đông đúc trong các dịp lễ, Tết dẫn đến di dời dân cư. Người dân khó khăn. Phương án xây cầu có thể đầu tư kinh phí là có thể thực hiện được. — Ông Kan đề nghị cần thực hiện các báo cáo chi tiết và dự báo lưu lượng xe trong vài năm tới để nhấn mạnh tính cấp thiết của việc xây dựng cầu Rạch Miễu 2, so sánh thời gian thực hiện và mức tăng giá để báo cáo ngân sách nhà nước. Việc sử dụng cầu.

Cầu Rạch Miễu vượt 8,3 km, bao gồm đường dẫn hai đầu cầu, thông xe rộng 12-15m năm 2009. Tuy nhiên, từ năm 2015, cầu Bến Tre-Trà Vinh được nối với Quốc lộ 60. Từ khi cầu Cổ Chiên đưa vào sử dụng, lượng phương tiện trên tuyến đường này tăng đột biến, gây ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu thường xuyên, nghiêm trọng nhất là dịp giáp Tết, nguyên nhân là do người dân Trà Vinh, Vĩnh Long … cũng qua Rạch Miễu. Cầu nối với Thành phố Hồ Chí Minh để rút ngắn khoảng cách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like