Giao thông

Nhiều trang web sân bay ngừng hoạt động vì tin tặc

Vào tối ngày 3 tháng 9, trang web của sân bay Rạch Giá đã bị tin tặc tấn công. Những hình ảnh được chèn cho thấy trang web đã bị tấn công.

Đồng thời, trang web của sân bay Tuy Hòa (Phú An) cũng đã thay đổi giao diện và sau đó ngừng hoạt động. Tin tặc chỉ thay đổi giao diện của trang danh mục nội bộ và để lại thông tin về hacker có tên Dominic Haxor. Tính đến sáng 3/10, trang web vẫn chưa được khôi phục.

Ông Phạm Ngọc Kinh, quản lý sân bay Tuy Hòa, cho biết sau khi phát hiện ra sự cố, cảng đã đình chỉ hoạt động của trang web để quản lý. Các hoạt động khác của sân bay (như lên máy bay, thông báo chuyến bay, v.v.) là bí mật và độc lập, do đó tin tặc không thể truy cập chúng và các hoạt động kiểm soát chuyến bay vẫn diễn ra bình thường. Kinh cũng nói: “Tin tặc sẽ không phá hủy dữ liệu, vì vậy không có hại gì.” Tuy nhiên, các quan chức sân bay đã chỉ thị cho bộ phận bảo trì hành động để tăng cường an ninh, và hướng dẫn sân bay thành lập một đội an ninh mạng mỗi ngày để kiểm tra và xử lý mọi vấn đề sắp xảy ra. Đại diện bộ phận hàng không cũng cho biết, sau sự cố, sân bay đã đóng cửa trang web và cách ly hệ thống để ngăn chặn sự phổ biến. Bộ Quốc phòng yêu cầu các sân bay và bộ phận CNTT phải báo cáo sự cố và có biện pháp.

Cảnh báo tin tặc trên trang web sân bay Tân Sơn Nhất.

Một ngày trước, trang web của sân bay Tân Sơn Nhất đột nhiên không thể truy cập được và một thông báo cảnh báo xuất hiện trên trang chủ nói rằng hệ thống đã bị xâm nhập. Vào lúc 10 giờ sáng ngày 9 tháng 3, hệ thống Web đã được khôi phục.

Giám đốc Cục Hàng không cho biết, tin tặc không đánh cắp dữ liệu, điều này cho thấy mục đích phá hủy hệ thống. Thông tin, nhưng chỉ nhớ lại các lỗ hổng bảo mật của trang web.

Ông Ngô Tuấn Anh, phó chủ tịch của Bkav, xác nhận rằng vụ tấn công này hoàn toàn khác với sự cố của Vietnam Airlines vào tháng 7/2016.

Tin tặc chỉ đơn giản là tấn công các trang web bằng cách khai thác lỗ hổng mạng. Cách khắc phục rất dễ xác định và sửa lỗi.

“Thật trùng hợp, các trang này thuộc hệ thống hàng không, vì vậy nhiều người sợ sự cố này như năm ngoái. Số lượng trang web bị tấn công tại Việt Nam mỗi ngày thông tin về Việt Nam Hệ thống này rất cao, trung bình có tới 300 trang mỗi tháng, trong đó có khoảng 20 trang chính phủ. “

Vào tháng 7 năm 2016, hãng hàng không hệ thống thông tin Việt Nam đã bị tấn công bởi tin tặc độc hại, đánh cắp dữ liệu của 400.000 khách hàng . Công ty hợp tác với các chuyên gia của Bộ An ninh mạng (Bộ Công an) và nhiều bộ phận kỹ thuật khác để kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị hack và xác minh bảo mật.

>> Trang web của sân bay Tân Sơn Nhất đã bị tin tặc tấn công

Đoàn Loan-Châu An.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like