Giao thông

Trang web sân bay Tân Sơn Nhất bị hack

Khoảng 22h45 ngày 8/3, website của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) bất ngờ không truy cập được và hiện thông báo cảnh báo trên trang chủ của hệ thống bị nhiễm virus. Như đã đề cập ở trên, một cảnh báo đã xuất hiện trên trang web vào thời điểm này, cho thấy rằng có vấn đề với an ninh mạng sân bay và hệ thống bảo mật đã bị lộ. Tin tặc đã không đánh cắp bất kỳ dữ liệu nào hoặc làm hỏng hệ thống thông tin của sân bay.

Đến 10h sáng ngày 9/3, hệ thống Web đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại trong khi lực lượng bảo vệ đang làm việc. Mạng đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ nó. Hệ thống thông tin sân bay. Trang web an toàn, không nhằm mục đích phá hoại.

Trang chủ sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường trở lại.

Hiện Cảng vụ hàng không đang yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo cụ thể sự việc trên. -Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian hai ngày. May mắn thay, nếu trang web không được truy cập, nhiều người sẽ không phát hiện ra kẻ tấn công.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống thông tin mạng của sân bay bị tấn công. Chiều ngày 29/7/2016, hệ thống máy tính đăng ký hàng không của Vietnam Airlines tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đã bị hack. Hệ thống thông tin hàng không đặc biệt như màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính dịch vụ làm thủ tục tại quầy làm thủ tục và hệ thống phát sóng phải dừng. Sau khi thông tin hệ thống bị hack, cơ quan chức năng đã vô hiệu hóa toàn bộ mạng Intranet, người lao động phải đăng ký thủ công thay vì máy tính. Điều này dẫn đến hơn 10 chuyến bay và khoảng 2.000 hành khách bị chậm 30-50 phút.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like