Giao thông

Phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ cao hơn nhiều so với báo cáo

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải để tiến hành kiểm tra toàn diện về phí cầu đường cao tốc Phap Van-Cau Gie kể từ khi dự án thu phí bắt đầu. Kết quả kiểm tra sẽ được sử dụng làm cơ sở để tổ chức điều chỉnh kế hoạch tài chính và xác định lại thời gian tính phí của dự án.

Trước đây, việc thu phí được giám sát bởi Tổng cục Đường cao tốc. Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ kéo dài trong 10 ngày (10/7 đến 20/7). Kết quả cho thấy chênh lệch giữa thu nhập trung bình hàng ngày / thu nhập trung bình hàng ngày và thu nhập trung bình hàng ngày mà công ty báo cáo là khoảng 600 triệu đồng.

Theo quản lý của Công ty Cổ phần BOT, sự khác biệt về chi phí là do lưu lượng giao thông ngày càng tăng của xe Phap Van-Cau Gie, do quốc lộ 1T (đoạn đi qua huyện Thanh Trị và cầu cạn Ngọc Hội) đang được bảo trì , Gây tắc nghẽn giao thông trên phần đường.

Tăng cường giám sát Sau khi thu phí BOT trên toàn quốc, Cục Đường bộ cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nhanh chóng phê duyệt “tăng cường giám sát và minh bạch quản lý thu phí của dự án đường bộ.” Giám sát trực tuyến về doanh thu và lưu lượng xe của các trạm thu phí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư duy trì dữ liệu hình ảnh xe qua trạm thu phí Dur. Trong thời gian định giá dự án, dữ liệu video sẽ được lưu trữ ít nhất 5 năm để kiểm tra và xem xét. Cục Đường cao tốc cũng cam kết tiếp tục đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ này. Việc thu phí sẽ không dừng tại trạm mà sẽ tiếp tục theo dõi, xác minh các dự án chưa lường trước được, các dự án này sẽ thu phí, tìm sai sót, chênh lệch thu nhập, làm cơ sở điều chỉnh phương án tài chính và xác định lại thời gian. Thời gian dừng của trạm thu phí.

Đường cao tốc Van Fan Kaoji đã hoàn thành dự án nâng cấp và bắt đầu thu phí BOT vào tháng 10/2015. Tuy nhiên, vào đầu năm 2016, cổ đông của Van Van Kaoji, Cienco 1 đã tuyên bố rằng Công ty BOT Phap Van-Cau Gie đã tính phí không trung thực. Khuyến nghị về việc lắp đặt thiết bị tự kiểm tra. Sau khi có kiến ​​nghị của Cienco, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ kiểm tra và giám sát việc thu phí trên đường cao tốc này.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like