Giao thông

Mỗi dịp nghỉ lễ, 27 người chết vì tai nạn giao thông

Theo số liệu của Cục CSGT Bộ Công an, ngày 3/5 là ngày cao điểm các phương tiện vào các đô thị lớn, cả nước xảy ra 51 vụ TNGT, làm 30 người chết, 32 người bị thương.

Thường trong 6 ngày nghỉ lễ (28/4 đến 3/5), cả nước xảy ra 263 vụ, 162 người chết, 184 người bị thương và 3 người mất tích. Trung bình mỗi ngày có 27 người thiệt mạng và gần 31 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2014, TNGT đường bộ giảm 20 vụ, số người chết tăng 18 vụ. Tuy nhiên, năm nay đã xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng như vụ va chạm xe buýt Camry ở Đà Nẵng làm 6 người chết, 1 người bị thương. Vào dịp nghỉ hè đặc biệt nghiêm trọng ở Đà Nẵng, một gia đình 6 người chết. Ảnh: Nguyễn Đông

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng nhận thấy tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra ở nhiều nơi trong thời gian diễn ra lễ hội. Chiều 27/4 và rạng sáng 28/4, lưu lượng xe từ Hà Nội, TP.HCM đổ về địa phương tăng cao đã ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên đường cửa ngõ và ùn tắc cục bộ trên cao tốc Cầu. Ji-Ninh Bình; trên Quốc lộ 1A đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây.

Trong những ngày nghỉ lễ, lượng người qua lại bãi biển Tam Sơn (Thanh Hóa) quá đông, gây ùn tắc giao thông trên trục đường chính vào TP.HCM. biển. Cảnh sát giao thông đã phân làn, nhưng do tắc đường, nhiều người không tuân thủ luật giao thông dẫn đến ùn tắc trên trục đường chính dẫn ra biển Samson. – Trong dịp nghỉ lễ 30/4, lượng người đưa tin trên truyền hình cả nước so với dịp Tết Nguyên đán, số lượng đường dây nóng của Ủy ban An toàn đường bộ giảm đáng kể, với số lượng phóng sự vượt 230. Có 60 cuộc gọi và tin nhắn vào những ngày cao điểm. Hầu hết các hành khách đều phản ánh tình trạng quá tải trên các tuyến đường từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Diên Bái và ngược lại. Dawn Loan-Feng Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like