Giao thông

Bộ Hàng không: Xe vận tải gặp nạn, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn

Trong bài phát biểu trước VnExpress ngày 29/8, Giám đốc Cục Hàng không Lai Xuan Khánh cho biết, chiếc máy bay China A330 của China Airlines đã gặp tai nạn xe hơi tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 27/8, đe dọa sự an toàn của sân bay. Trong chuyến bay nghiêm trọng, máy bay phải dừng bảo trì. Các chuyên gia ngành hàng không đang kiểm tra và đánh giá lý do và sẽ nhận được kết quả sớm nhất có thể.

Người phụ trách Cục Hàng không cho biết, liên quan đến trách nhiệm bồi thường thiệt hại của China Airlines, trách nhiệm bồi thường thường thuộc về nhân viên và bộ phận quản lý phương tiện của Xí nghiệp thương mại Tan Songde (TIAGS), công ty bảo hiểm cũng sẽ tiến hành theo hợp đồng đã ký với hãng hàng không Đền bù. Hãng hàng không China Airlines phải thay thế máy bay bị hư hỏng đang bay từ Đài Bắc đến Việt Nam để khai thác. Ảnh minh họa.

Ngày 28/8, Cảng vụ hàng không miền Nam đã họp khẩn để đánh giá sự việc với Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS), bộ phận an ninh và bộ phận quản lý chất lượng. Số của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, lúc 10h40 ngày 27/8, tại sân đậu của máy bay số 18, dẫn đầu là ông Trương Văn Toàn điều khiển băng chuyền biển số SGN 21005 đã bị rơi trong quá trình tiếp cận chiếc máy bay Airbus 330 của China Airlines. Ở bụng dưới của hàng giữ 5. Phần phình ra ở bụng máy bay sâu 0,2 m, rộng 1,3 m, rộng 0,6 m và nhọn. Phần bụng máy bay phình to.

Theo sự kiểm tra của chính quyền cảng, phi công De Toàn, người đưa băng chuyền lên máy bay lần thứ hai đã không làm theo thủ tục. Mặc dù có một huấn luyện viên, ông Nguyễn Công Bằng, người lái xe Toang đã được hướng dẫn lên máy bay trước khi ông Bang ra hiệu cho chiếc xe đang đến gần. Sau khi nhả phanh tay, ông Toàn đạp nhầm chân ga thay vì đạp phanh, khiến xe tải vận chuyển nhảy khỏi bụng máy bay, đó là góc phải của chiếc xe tải mưa che chở. ‘Nó đã bị nghiền nát ở dưới cùng của hầm hàng 5. Phanh, nâng, lái xe, hệ thống dừng khẩn cấp … đã vượt qua kiểm tra kỹ thuật thỏa đáng trước khi đưa vào sử dụng. Tài xế Trương Văn Toàn có nhân thân rõ ràng, bằng lái xe, chứng chỉ và bằng lái.

TIAGS đã đình chỉ công tác của phi công Trương Văn Toàn trong 15 ngày để điều tra và tăng cường giám sát nội bộ để đảm bảo an toàn cho sân bay. Chính quyền sân bay miền Nam đã tuyên bố sẽ xem xét giải quyết hành vi xâm phạm của ông Trường Văn Toàn.

Một nguồn tin cho biết China Airlines đã ước tính tổng thiệt hại do vụ việc gây ra là 1 triệu. Đô la. Ngoài chi phí sửa chữa máy bay bị hư hỏng, hãng hàng không cũng phải trả tiền cho một chiếc máy bay ở Việt Nam để vận chuyển hành khách thay thế máy bay bị hư hỏng, bù đắp cho hành khách bị chậm trễ và sắp xếp chuyến bay cho nhiều hành khách quá cảnh. Thiệt hại về kinh tế do máy bay ngừng hoạt động vài ngày … – Bình Minh Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like