Giao thông

Cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa như thế nào?

Trong quá trình sửa chữa mặt cầu Cầu Long do Bộ Giao thông Vận tải đưa ra vào sáng 30/7, Giáo sư Trần Đức Nhiem của Đại học Giao thông Vận tải tuyên bố rằng cây cầu đã bị hư hỏng trong quá khứ. Xe lớn (khoảng 47.000 xe mỗi ngày), kết cấu thép tấm mỏng và sàn cầu được kéo theo định cư địa phương theo cả hai chiều ngang và dọc.

Trước đây, việc bảo trì, che phủ sàn cầu bê tông không chịu được các yêu cầu về chịu tải, độ bám dính giữa bề mặt sàn và cầu thép kém, nên tuổi thọ không cao.

Ông Nhiem nói rằng sàn thép để bảo trì sẽ được cải tạo để tạo thành một khối cầu tổng thể mềm mại, bề mặt thép sẽ được dán vào bê tông siêu chức năng với các neo, sau đó một lớp bê tông nhựa sẽ được trải trên thảm , Để tạo độ nhám và độ bám dính.

“Việc sửa chữa này sẽ làm tăng độ cứng của tạp dề và giải quyết vấn đề bám dính giữa quả cầu và lớp phủ trong trường học ‘. Xe tải nặng có thể chống thấm bề ​​mặt nước”, Nhiem nói.

Cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa toàn bộ. Ảnh: Phương Sơn.

Giáo sư Tong Tran Tung, cựu giảng viên của Đại học Giao thông, ước tính rằng cấu trúc của cầu Shenglong vẫn ổn định, chỉ có lớp phủ trên cùng bị hư hại. Năm 2009, cây cầu đã bị phá hủy. Nó được sửa chữa với kết cấu bê tông chống dính, không phù hợp để chống thấm tại Việt Nam. Khi một chiếc xe hạng nặng đang lái xe và bề mặt không được tải đầy đủ, nó sẽ nhanh chóng bị đẩy và xuống cấp. Các sửa chữa sau đây đã được sửa chữa để đảm bảo độ mịn.

“Mục đích của loại sửa chữa cầu này là tạo ra độ bám dính cao hơn giữa lớp phủ và bề mặt thép, cải thiện độ cứng của khung và kéo dài tuổi thọ của kết cấu chịu lực trên cầu,” Mr. Ông Đồng nói. — Ông Nguyễn Trung Sỹ, Giám đốc Quản lý Xây dựng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết công nghệ hàn đinh neo vào thép tấm (dán bề mặt các tấm thép lên lớp bê tông trên), ứng dụng này sẽ không thay đổi các tấm thép cũ của cầu. cấu trúc hỗ trợ.

“Công nghệ này đã được sử dụng ở nhiều quốc gia / khu vực, như Hà Lan, Bỉ, Đức, Pháp, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng ông Sỹ nói rằng việc sửa chữa cầu Thăng Long này sẽ thành công và đã hơn 10 năm. Tuổi thọ của cây cầu.

Dự án bảo trì cầu Thăng Long được Cục quản lý đường bộ Việt Nam đầu tư để đầu tư 269 tỷ đồng. Dự kiến ​​vào ngày 9 tháng 8, công việc xây dựng và bảo trì sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Qua sông Hồng. Cầu Đường Long, đánh dấu tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô, kết nối tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cây cầu này được các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau 20 năm sử dụng, cây cầu đã ngừng hoạt động. Một vài lần và hàng chục sửa chữa đã được thực hiện, tiêu tốn hàng trăm tỷ đô la. Trong lần sửa chữa tiếp theo, bề mặt sàn composite nhẹ sẽ được sử dụng để gia cố cầu Shenglong hiện tại chạm tới bề mặt của cây cầu thép, cạo bê tông nhựa hiện có , Làm sạch bề mặt của tấm thép, hàn neo thép vào bề mặt của tấm thép, sau đó lắp lưới thép D10. Hình cầu được gia cố bằng một lớp bê tông hiệu suất cao chịu nén, dày 6 cm và dài 4 cm; thay thế các khe co giãn đường sắt bị hỏng. Mở rộng tham gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like