Giao thông

Kiểm soát lưu lượng xe trên toàn quốc

Khi cảnh sát giao thông tuần tra trên đường cao tốc, họ đeo máy ảnh trên ngực. Ảnh: Ba Đỗ .

Vào ngày 7 tháng 5, một quan chức của Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an tuyên bố rằng việc kiểm tra toàn diện chiếc xe đã được thực hiện trong vòng một tháng kể từ ngày 15 tháng 5. Do đó, Cảnh sát giao thông quốc gia sẽ huy động số lượng binh sĩ, phương tiện và thiết bị kỹ thuật lớn nhất để tập trung kiểm soát ô tô được sử dụng trong buôn bán hành khách, container, phương tiện cá nhân và xe máy. Dưới sự kiểm soát toàn diện, cảnh sát giao thông sẽ tập trung vào các hành vi thường dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ như: nồng độ cồn, tiêu thụ ma tuý, chở quá nhiều người, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng … Kiểm soát tập tin của tài xế từ 4 chỗ trở lên.

Hiện tại, sở cảnh sát giao thông đã trang bị cho đội xe những camera đường cao tốc gắn trên xe ô tô. Với hai camera được lắp đặt trên ngực và một máy quay video cầm tay, nó có thể ghi lại mọi hoạt động trong thời gian làm nhiệm vụ, vi phạm lệnh cảnh sát giao thông, chống cưỡng chế, đua xe bất hợp pháp, vv …….

Mọi loại camera đều phù hợp Đối với từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, một máy quay có thể giúp cảnh sát ghi lại những hình ảnh từ xa của chiếc xe vi phạm; camera trước ghi lại hình ảnh của người lái xe dựa trên chức năng của nó (nếu có).

Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm, việc kiểm soát toàn diện đã được thực hiện trên cả nước. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2019, cục cảnh sát giao thông bắt đầu áp dụng thiết bị ngực cho quân đội thực hiện nhiệm vụ trên đường. Mỗi đội tuần tra và kiểm soát được trang bị 4 camera ngực. Cho đến nay, hoạt động của cảnh sát giao thông đã được hỗ trợ bởi 4 loại camera, gồm camera giám sát tốc độ cao, cầm tay, đeo trước ngực và camera hành trình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like