Giao thông

13 dự án BOT mất nhiều thời gian để áp dụng cho sạc tự động

Ông Vũ Quang Lâm, tổng giám đốc VETC – nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động, đã không dừng lại. Ông nói rằng khi quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đi qua vùng cao nguyên trung tâm, ông có 28 trạm BOT cần lắp đặt hệ thống thu phí tự động. (ETC) Trước ngày 30 tháng Tư. Tuy nhiên, cho đến nay, do sự chậm trễ của nhà đầu tư, chỉ có 8 trạm đã áp dụng cho ETC và 13 dự án BOT chưa ký hợp đồng.

Cụ thể hơn, những vật phẩm này được thu thập bởi chính họ. Bao gồm: Hà Nội Quốc lộ số 1-Bắc Giang, Đường tránh Thanh Hóa, Tuyến số 1 từ Rộng, Huyện Bình Định, Khánh Hòa, Chi nhánh Bình Thuận, Đường tránh Biên Hòa, Cầu Đường Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh đến Đường Pleiku. ..

Thu phí không bị gián đoạn sẽ giảm tắc nghẽn tại các trạm thu phí. Ảnh minh họa: Đ.Ready

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa chỉ trích các nhà đầu tư BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ với VETC để triển khai hệ thống thu phí không dừng. – “Lý do chính là các nhà đầu tư sợ phải minh bạch khi lắp đặt hệ thống thu phí tự động.” Nghĩa nói và đã nhận được nhiều đề xuất từ ​​Giao thông vận tải phía Nam. Các công ty này phản ánh tốt rằng do hệ thống thu phí không bị gián đoạn, họ có thể đi qua vùng cao nguyên trung tâm, nhưng do thu gom thủ công, giao thông đến khu vực lối vào của Thành phố Hồ Chí Minh rất tắc nghẽn. Nghĩa nói: “Nếu đầu tư BOT của nhà đầu tư không thay đổi, nó sẽ bị xã hội phản đối mạnh mẽ và buộc cơ quan nhà nước phải quản lý nó.” Dịch vụ, bởi vì 2-3 nhà cung cấp khác sẽ sớm tham gia vào việc thu phí tự động không bị gián đoạn thị trường.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like