Giao thông

Khuyến nghị quản lý đối với xe không người lái và đa chức năng

Đây là một trong những điểm mới của Luật trật tự an toàn giao thông. Bộ Công an sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm. Dự án dành một điều cho loại phương tiện này. Do đó, ô tô không người lái, xe đa năng chỉ được đi trong phạm vi quy định và phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, an ninh, trật tự đường bộ. -Chính phủ quy định điều kiện đối với xe ô tô không người lái, xe đa chức năng phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội và công nghệ.

Theo Phó Cảnh sát trưởng, Đại tá Tang Qingping, các phương tiện giao thông và xe ô tô không người lái đã được thử nghiệm thành công và được phép sử dụng trong một số khu vực nhất định. Tại Việt Nam, một số đơn vị cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng do chưa có văn bản pháp luật quy định, hướng dẫn việc quản lý loại phương tiện này nên ban biên tập đưa ra phương án đưa vào diện quản lý. Theo vị đại tá, tương tự như xe đa dụng, loại xe này có thể chạy trên nhiều địa hình, như có thể là xe chạy trên đường, lăn dưới nước hay bay trên không. Chuẩn hóa quản lý phương tiện là theo xu hướng, tránh chậm trễ trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Đại diện cục cảnh sát giao thông chỉ ra rằng việc quản lý phương tiện như vậy nhằm tạo cơ sở pháp lý cho tương lai. Ông Bình nói: “Nếu luật không quy định thì sau này loại xe thông minh sẽ không biết xử lý thế nào cho đúng và cơ quan chức năng sẽ quản lý như thế nào cho phù hợp.” – Luật Giữ gìn trật tự, an toàn giao thông do Bộ Công an chủ trì lần đầu được trình Chính phủ hồi tháng 6. Lấy ý kiến ​​của người dân và các chuyên gia, phần thứ hai đã được trình Quốc hội vào đầu tháng 10.

Sau nhiều lần sửa đổi và bổ sung, dự luật mới sẽ xóa các nội dung như giấy phép lái xe có thời hạn 5 năm, đề xuất cấp biển số cá nhân bị hủy bỏ. Bộ Công an cũng đã bổ sung, đề xuất nhiều nội dung mới như việc thu hồi điểm cấp giấy phép lái xe, người dân sẽ không phải lưu giữ, lưu trữ hồ sơ gốc như hiện nay; cấp GPLX điện tử như Ipad … – Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like