Giao thông

Nhiều tài xế ở Hà Nội bị đuổi việc vì dùng ma túy

Theo Bộ Giao thông vận tải Hà Nội, trong quá trình kiểm soát sức khỏe của các công ty vận tải, tổng cộng 25.500 tài xế đã được kiểm tra, trong đó có 17.000 tài xế taxi. Do đó, 57 tài xế không đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, như: kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu của họ dương tính với thuốc gây mê, 7 trường hợp mắc bệnh về mắt …

Sau khi kiểm tra sức khỏe lái xe, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã sa thải Hàng chục tài xế nghiện bệnh và nghiện ma túy. Ảnh minh họa: Phương Sơn. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Vụ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết: Hầu hết các tài xế không đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh cần thiết đều được vận chuyển bằng phương tiện giao thông. Giảm hợp đồng lao động, và những người khác phải nghỉ phép và kiểm tra lại để trở lại làm việc. Trình độ chuyên môn. “

Quản lý hiệu quả các hoạt động của tài xế và công ty. Ngoài ra, để giảm thiểu tai nạn giao thông, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cũng khuyến nghị Bộ Y tế sẽ sớm ban hành thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe, đặc biệt là đối với sức khỏe của các tài xế của công ty vận tải Tiêu chuẩn. Bao gồm cả việc kiểm tra và sử dụng ma túy.

Bộ Giao thông vận tải Hà Nội cũng khuyến nghị Bộ Giao thông vận tải càng sớm càng tốt các quy định, yêu cầu bắt buộc và nội dung kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho các “đội”. Bao gồm các công ty vận tải trong hệ thống tài liệu pháp lý.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, 40/40 công ty taxi không trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm. Công nhân đang thất nghiệp … Ngoài ra, Cục Kiểm tra Sở đã phê chuẩn hành vi vi phạm hành chính của 6 công ty và “tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải trong một thời gian nhất định”; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận tải Đạt Ngân bị thu hồi Giấy phép đăng ký công ty cho 2 phù hiệu container.

Ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thắng đã nộp đơn lên Bộ Giao thông vận tải tỉnh. Cho đến ngày 30 tháng 4, chính quyền thành phố đã phối hợp với Bộ Y tế địa phương để kiểm tra và xem xét sức khỏe của tất cả các tài xế của công ty vận tải.

Cho đến nay, nhiều nơi đã làm điều này. Ví dụ, thành phố Hải Phòng đã phát hiện và yêu cầu dừng hoạt động của 217 tài xế (vận chuyển hành khách và container) / 7.500 tài xế đã trải qua xét nghiệm dương tính và kiểm tra tình trạng y tế. Thị giác, thính giác. Ít nhất 10 tài xế ở Nghệ An bị sa thải vì họ dương tính với HIV.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like