Giao thông

80.000 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Vào ngày 26 tháng 7, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép cho VietJet Air, Bamboo Air và Jetstar Pacific để tăng số lượng chuyến bay khứ hồi đến Đà Nẵng để giảm bớt gánh nặng cho hành khách. Vietnam Airlines đang thay đổi kích thước máy bay để chở thêm hành khách.

Để giải phóng một số lượng lớn hành khách, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã gửi đơn yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 26/7 để duy trì chuyến bay bình thường. Từ thành phố đến khu vực địa phương ít nhất trong 4 ngày tới (27 đến 31 tháng 7).

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Bộ Y tế ban hành các quy định về kiểm soát dịch bệnh của hành khách Dada. Nếu cần phải kiểm dịch, các đơn vị sân bay và sân bay sẽ xây dựng kế hoạch kiểm dịch theo hướng dẫn. Sở cũng khuyến nghị khách đến thành phố Đà Nẵng nên đến những nơi bắt buộc phải cách ly theo quy định. Nếu hải quan không được thông quan kịp thời, sẽ có nhiều khó khăn hơn phát sinh.

Bộ Giao thông vận tải đã không trả lời đề nghị này đêm đó.

Hành khách xếp hàng vào buổi chiều để làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng vào ngày 26 tháng 7. Ảnh: Đoàn Loan .

Chiều ngày 26/7, tại sân bay Đà Nẵng, hơn 40 quầy làm thủ tục hàng không đã chật kín khách. Hầu hết mọi người đều đeo mặt nạ. Hơn mười chuyến bay đã bị hủy từ Đà Nẵng, nhưng không có sự chậm trễ trong việc đăng ký, vì vậy các chuyến bay đã bị hủy. Quá trình đăng ký rất nhanh.

Nhiều hành khách cho biết họ phải đổi lịch trình du lịch đến Quảng Nam Đà Nẵng và đổi vé máy bay vì sợ bệnh tật. 9h30 tối nay tại cổng lên máy bay của nhà ga sân bay Đà Nẵng. Video: Gia Chinh .

Tại sân bay Nội Bài, chuyến đi đêm đến Đà Nẵng vẫn được duy trì. Khách du lịch được khuyến khích cung cấp cho Đà Nẵng một mục đích để thông báo cho họ về bệnh tình của họ. Nếu họ đã đến Đà Nẵng trước đó, họ có thể bị cách ly. Chơi ở Hà Nội một tuần trước. Cô đã đặt trước 7 giờ tối. Ngày mai một vé khứ hồi, nhưng thấy nguy cơ bị mắc kẹt trong thành phố, cô đã phải chi tiền để mua một vé khứ hồi khác tối nay. “Trong thời gian này, tôi trở về Đà Nẵng để kề vai sát cánh cùng gia đình. Dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn tốt hơn khi ở bên gia đình.” Ruan nói.

Trong số 24 chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng vào tối ngày 26, 27 chuyến là 7 đêm. Hầu hết khách du lịch đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Chinh .

Hiện tại, có 11 chuyến bay đến và đi Đà Nẵng mỗi ngày, khoảng 100 chuyến bay.

Vào ngày 26 tháng 7, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Ủy ban Quốc gia, đã yêu cầu Thủ tướng ban hành một số biện pháp chống dịch ở Đà Nẵng để đáp lại Covid-19. Do đó, ban chỉ đạo đề xuất xã hội hóa toàn thành phố Đà Nẵng trong vòng 15 ngày bắt đầu từ 12 giờ sáng trong 7 ngày. Giao thông công cộng đến và đi Đà Nẵng bị hạn chế, chỉ 1-2 chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc gia mỗi ngày.

Đoàn Loan-Gia Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like