Giao thông

Chuyên gia: ” Thật khó để làm lại bài kiểm tra cho những người mất bằng lái xe ”

Vào ngày 6 tháng 3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Tư pháp, đề nghị rằng “tất cả các tài xế bị mất giấy phép lái xe nên thi lại” để tránh lợi dụng tình huống này để có thêm giấy phép. Thứ hai hoặc thậm chí thứ ba.

Theo ông Lương Duy Thông của Cục Quản lý ô tô và tài xế (Tổng cục Đường bộ), vào thời gian qua, mọi người nói rằng họ đã bị mất và yêu cầu cấp lại giấy phép lái xe của gia đình. Do đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo tất cả các đơn vị nghiên cứu và sửa đổi các quy định cho phù hợp; Tống nói: Mục đích của việc này là để hạn chế việc áp dụng lại giấy phép lái xe giả. Nghiêng Chúng tôi đang nghiên cứu sửa đổi thông tư về quản lý giấy phép lái xe. Những tài liệu này cũng cần được tham khảo ý kiến ​​của các bộ phận liên quan. “- Cư dân Sài Gòn đã đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET vào tháng 12/2016. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài ra, Intercircular 01 của Bộ Công an và ông Tong từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hành động giữa hai cơ quan cung cấp dữ liệu về tài xế là bất hợp pháp, nhưng dữ liệu về giấy phép lái xe không được gửi đi Quy định phối hợp. -Là kết quả, nhiều tài xế đã nghỉ ngơi và thu hồi giấy phép lái xe trong 1-2 tuần, nhưng mọi người đã không làm như vậy. Trả tiền phạt hành chính và báo cáo mất giấy phép cấp lại cho các cơ quan đường bộ. Tung Chee-hwa nói: Trong trường hợp này, không nên cấp lại giấy phép lái xe, nhưng hành vi bất hợp pháp cần được khắc phục, nhưng do sự xác minh của chính quyền, họ vẫn có thể được cấp giấy phép lái xe, không chính xác, ông nói, thủ tướng yêu cầu giao thông Bộ Giao thông vận tải và cảnh sát cập nhật cơ sở dữ liệu vi phạm giao thông để quản lý lái xe và giấy phép lái xe. Sau khi phần mềm được hoàn thành, chính quyền sẽ công khai theo dõi công ty và nhân sự.

Trước đề nghị trên của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tiến sĩ Pan Lebin, giáo sư tại Đại học Nihon tại Việt Nam, cho rằng Bộ Giao thông vận tải cần làm rõ mục đích yêu cầu phục hồi những người bị mất giấy phép lái xe? Nếu chỉ để tránh gian lận, điều này là không hợp lý, bởi vì người lái xe vi phạm có thể được tìm kiếm thông qua hệ thống dữ liệu và cơ quan quản lý nhà nước có thể dễ dàng giam giữ một số công dân mà không cần giấy phép lái xe vì bị giam giữ. Hoặc mất mát.

“Trong cuộc sống, nhiều người mất giấy phép lái xe do các rủi ro khách quan như hỏa hoạn. Buộc họ thi lại sẽ dẫn đến chi phí và thời gian bổ sung cho toàn bộ tổ chức. Ông Bình nhận xét:” Bài kiểm tra này và các ứng cử viên . “Học sinh đã làm một bài kiểm tra hình thái trong trung tâm đào tạo. Ảnh: Xuân Hòa.

Chịu trách nhiệm thiết lập hệ thống dữ liệu giao thông. Nếu hệ thống không được thiết lập, trách nhiệm của cơ quan quản lý. Nếu hệ thống không được thiết lập, trách nhiệm của cơ quan chính phủ là phải cập nhật và đăng nhập. Trách nhiệm. Buộc các tài xế kiểm tra lại giấy phép lái xe của họ chỉ để xác minh xem họ có gian lận hay không, điều đó có nghĩa là các bộ và cơ quan khác nhau đang sử dụng quyền lực nhà nước để khiến mọi người cảm thấy khó khăn. “Ping Hyuk nói. Các quy định hiện hành yêu cầu mọi người phải chờ ít nhất 2 tháng để khiến cơ quan xác minh” quá lâu “, điều đó có nghĩa là khi xác minh lại, các kỹ năng quản lý bị giới hạn để cấp bằng lái xe bị mất. Thời gian chờ đợi sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ. Ông nói: Chính quyền chỉ cần lấy dữ liệu trong ngày để cấp lại giấy phép lái xe. e. Xem lại trong 3 ngày. “Giữ làn đường hiện tại như 20 năm trước.” Bình nói.

Chuyên gia giao thông Nguyễn Văn Thành cũng không đồng ý với “người được cấp phép”. Người lái xe phải kiểm tra lại. Ông nói: Luật pháp hiện hành chỉ yêu cầu lái xe kiểm tra lại giấy phép lái xe mới của họ khi họ vi phạm nhiều quy định an toàn đường bộ. Bây giờ họ đang buộc mọi người mất giấy phép lái xe của họ. Lái xe (có lẽ vì không có rủi ro vi phạm), nếu bạn phải kiểm tra lại , Bạn sẽ “so sánh hai tình huống này”.

Ông Bùi Danh Liên, phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, cho rằng những gợi ý trên là phương pháp quản lý. “Handmade”. Ông nói: “Bộ Giao thông vận tải nên cải thiện việc học và lái xe Kiểm tra thay vì chỉ tăng cường giai đoạn cấp phép. Những đề xuất không hợp lý sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc của mọi người. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like