Giao thông

Đề xuất hoàn trả khoản thanh toán tạm ứng 4.149 tỷ đồng cho Metro One

Ủy ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR) đã giải quyết vấn đề này trong một báo cáo trình lên phái đoàn Quốc hội TP HCM, vì vậy thành phố sẽ sớm có được một người lãnh đạo dự án. Tuyến tàu điện ngầm số 1 thuộc Nhà hát thành phố sắp hoàn thành. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước đây, do vấn đề điều chỉnh dự án, các quỹ APD được phân bổ bởi ngân sách trung ương đã không được phân bổ đầy đủ cho Tuyến số 1 (Hồng Kông-Soytian). Ủy ban nhân dân thành phố phải tạm ứng ngân sách năm lần, tổng cộng 4.149 tỷ đồng, để phát hành đơn đúng hạn. Đặc biệt, thành phố đã hoàn thành 591 tỷ đồng).

Hiện tại, các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án Metro số 1 (hơn 43,7 tỷ đồng) đã được phê duyệt. Để hoàn trả ngân sách thành phố, bạn cần tìm kiếm lời khuyên từ các nhà tài trợ của Bộ Tài chính và JICA về thủ tục này.

Ba tháng trước, MAUR đã gửi thư đến Bộ Ngoại giao (Bộ Tài chính) của Bộ Quản lý nợ và Tài chính và JICA để đề xuất các thủ tục hướng dẫn. Hiện tại, các nhà tài trợ đã cung cấp hướng dẫn, trong khi quản lý nợ và các bộ phận tài chính bên ngoài vẫn chưa phản hồi.

Một vấn đề khác được MAUR nêu ra là việc xây dựng dự án tàu điện ngầm số 1 đang được tiến hành. Do những khó khăn do Covid-19 gây ra, nhà thầu không thể hoàn thành thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài (đặc biệt là các chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam bằng tàu điện ngầm). – “Điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chào đón hệ thống cổ phiếu của Nhật Bản vào Thành phố Hồ Chí Minh trong quý II và dự kiến, phần kho Ping Tai Tai Long Ping sẽ được thử nghiệm vào tháng 8”, MAUR học được. -Metro Line 1 đã được kéo dài gần 20 km, trong đó 14 trạm đã hoàn thành gần 73%. Dự án bắt đầu vào tháng 8 năm 2012 và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like