Giao thông

Ý kiến ​​khác nhau về đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi khu đô thị

Tại Hội nghị trật tự và an toàn đường bộ 8/8, Thiếu tướng Fan Ping Ping, Phó Chánh văn phòng Sở cảnh sát Hà Nội, đã nêu vấn đề này. Thủ đô có khoảng 10 km đường sắt liên tỉnh đi qua nhiều tuyến đường. ngã tư đường. Tình trạng này gây ra xung đột và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường ray và mất vẻ đẹp đô thị.

Theo ông Ping, chỉ có Hà Nội và năm thành phố khác trên thế giới. Đó là tuyến đường sắt liên tỉnh Hà Nội. Các quan chức cảnh sát Hà Nội đề nghị chính quyền trung ương xem xét chuyển nhà ga Hà Nội ra khỏi trung tâm thành phố để loại bỏ hoàn toàn tuyến đường sắt liên tỉnh trong trung tâm thành phố. Tướng Bình tin rằng thông qua biện pháp này, nó sẽ giúp loại bỏ xung đột giao thông và giảm áp lực ở khu vực miền Trung, đặc biệt là giảm tai nạn giao thông đường sắt ở thủ đô.

Ga Hà Nội được người Pháp xây dựng hơn 100 năm. Ảnh: Xuân Hòa.

Trước đề xuất trên, ông Nguyễn Ngọc Đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết các nước phát triển như Nhật Bản và Pháp có hệ thống giao thông đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia và đường sắt cao tốc. Nằm ở trung tâm thành phố, qua đó thúc đẩy phong trào của người dân. Một số quốc gia có kế hoạch lập kế hoạch đường sắt bên ngoài ngoại vi và kết nối với trung tâm thành phố.

Các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch vận chuyển Hà Nội đến năm 2030 vào năm 2016 và xác nhận nhà ga. Hà Nội là ga trung tâm và là trung tâm trung chuyển hành khách cho đường sắt nội địa và đường sắt liên tỉnh. Kế hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng, và nhiều yếu tố đã được xem xét, và nhiều tổ chức và chuyên gia trong và ngoài nước đã được tư vấn. -Deputy Dong nói rằng cách để giảm tắc nghẽn là giảm điểm. Giao lộ làm tăng chiều cao của các tuyến đường sắt đô thị. Hiện tại, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đã được xác định là tuyến đầu tiên (Gam Van En-Nguy Haiti) và tuyến số 3 (ga Incheon-Hà Nội) được xác định là tuyến qua ga Hà Nội và tất cả đều được thiết kế là tuyến tàu điện ngầm hoặc tuyến trên cao. Giảm xung đột giao thông, hiện tại, chỉ có đường sắt liên tỉnh hoạt động cùng cấp với phương tiện.

“Nếu cảnh sát Hà Nội đưa ra đề nghị bằng văn bản về việc di dời ga Hà Nội, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp để tiến hành đánh giá chi tiết theo thẩm quyền của mình. Trạm Hà Nội, cần phải điều chỉnh quy hoạch giao thông của Hà Nội”, Thứ trưởng Nguyễn Yugo nói. Đường sắt có lợi thế rất lớn về an toàn. Hầu hết các nhà ga đều nằm ở trung tâm thành phố, có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người.

“Sự chuyển đổi giữa đường sắt và đường bộ rất phổ biến ở các nước châu Âu. Các nước châu Âu như Áo” Ngay cả ở Áo, đường sắt đô thị đôi khi đi theo một tuyến đường song song với đường bộ, “Minh nói. — -Theo Minh, nếu đường sắt không ở trung tâm thành phố, mà thay vào đó đi ra ngoài Honghe hoặc Tongzhou, số lượng phương tiện từ trung tâm hành khách đến vùng ngoại ô và ngược lại cũng sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu buôn người. Dan Prêt

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like