Giao thông

Bộ Giao thông vận tải sáp nhập với Cục Đường sắt

Ngày 19/8, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đồng đã chủ trì 13 dự án do công ty đường sắt trình Bộ Giao thông vận tải theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thắng.

Bảy dự án đầu tư là Dự án Đường sắt đô thị số 1 của Hà Nội, cải thiện sự an toàn của cầu đường sắt trên tuyến từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, chuyển đổi tuyến đường sắt Yên-Lào, hiện đại hóa hệ thống thông tin báo hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh ; Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Langdang, Hà Nội-Thái Lan, Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội tại Thành phố Vinh. Dự án đường sắt sẽ do Bộ Giao thông vận tải, không phải của công ty. Ảnh: Bà Đỗ

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đồng (Nguyễn Ngọc Đồng) cho biết, việc chuyển nhượng đang tổ chức lại công ty đường sắt, xem xét các khuyến nghị quản lý và quản lý đầu tư. Sau khi bàn giao dự án, hai cục quản lý dự án đường sắt của Bộ Đường sắt và công ty đường sắt sẽ được sáp nhập thành một bộ phận quản lý duy nhất của Bộ Giao thông vận tải. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kêu gọi tất cả các đơn vị thực hiện giải thích đầy đủ và rõ ràng cho từng đơn vị để đảm bảo việc quản lý và thực hiện các dự án này không bị ảnh hưởng. – Thứ trưởng cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan bàn giao các dự án của công ty muộn nhất là vào ngày 30 tháng 9. – Vào ngày 3 tháng 3, Công ty Đường sắt Quốc gia Việt Nam đã bị nghi ngờ nhận hối lộ từ Công ty Tư vấn Giao thông Vận tải Nhật Bản (JTC) và đã trúng thầu dự án Đường sắt số 1 Hà Nội. JTC thừa nhận đã chi 80 triệu yên cho các quan chức của công ty đường sắt.

Vào tháng 5 năm 2014, sau khi trao đổi thông tin giữa các cơ quan tư pháp của hai bên, Bộ Công an đã truy tố vi phạm và bắt giữ 4 nghi phạm. Các luật liên quan đến thanh toán và hối lộ của JTC, bao gồm cả phó tổng giám đốc của công ty đường sắt Trần Quốc Đông Đông.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like