Giao thông

Cục quản lý đường bộ và đường cao tốc “đẩy nhanh” tiến độ cấp đổi giấy phép lái xe

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tại nhiều tỉnh, số lượng người phải đổi giấy phép lái xe từ bìa cứng sang vật liệu PET ngày càng nhiều, gây ùn tắc giao thông. Nhiều chuyến đi dẫn đến thất vọng. In giấy phép lái xe tăng số lượng giấy phép lái xe cấp trong ngày.

Nhiều người đổ xô đến Bộ GTVT Hà Nội để đổi giấy phép lái xe. Ảnh: Xuân Hòa

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các sở giao thông bổ sung thông tin và công bố công khai nơi nhận được yêu cầu để người dân biết và thực hiện theo mẫu. Cách thức thay đổi giấy phép. Các tông làm bằng vật liệu PET. Đồng thời, sở hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không phải qua các cơ quan trung gian để xin cấp, đổi giấy phép ở những nơi phù hợp, hạn chế tối đa “ngòi nổ” của các hiện tượng tiêu cực.

Theo ông Ruan Tangquan, Cục trưởng Phương tiện và Người lái (Cục trưởng Cục Đường cao tốc), hiện nay, số lượng giấy phép lái xe trên cả nước đã được đổi đến khoảng 90%. Tuy nhiên, bất chấp kế hoạch thay đổi vào năm 2020, nhiều người vẫn đổi bằng lái xe máy.

Lộ trình chuyển đổi sang bằng PET

Giấy phép lái xe và giấy phép lái xe hạng A4: Trước ngày 31/12/2016. Giấy phép lái xe không giới hạn (hạng A1, A2, A3): Trước ngày 31/12/2020. Theo lộ trình chuyển đổi, sau sáu tháng, người có giấy phép lái xe thùng carton phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe. Cho vay bình minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like