Giao thông

Bắt đầu từ 1/6, xe máy điện phải được đăng ký trên biển số

Chiều ngày 22/5, công an Hà Nội đã tổ chức tập huấn về nội dung đăng ký quản lý phương tiện số 15. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đã giới thiệu những điểm mới của thông báo.

Theo Nghị định số 71, xe máy điện không có bàn đạp. Hiện nay, nhiều sinh viên sử dụng công cụ này để phát sóng và vi phạm luật giao thông, nhưng không phải để thao túng nó. Ảnh: Ba Đỗ .

Do đó, người bán xe phải khai báo bằng văn bản và gửi cho cơ quan đăng ký xe. Nếu chiếc xe bị mất trong nhiều thế hệ, và các tài liệu để bán một vài thế hệ bị mất, chủ sở hữu của chiếc xe phải đăng ký với cảnh sát cư trú để điền vào 2 tờ khai theo mẫu. Chủ sở hữu sẽ giữ tờ khai, và đồn cảnh sát sẽ giữ tờ khai.

Khi chủ phương tiện mua hoặc bán xe và đổi tên, họ chỉ cần gửi tờ khai đến đăng ký cho trường hợp khẩn cấp. Làm thủ tục thay vì đến đồn cảnh sát để xác nhận lại …- Điều quan trọng là thông báo số 15 quy định rằng xe máy (xe máy điện) và phương tiện có cấu trúc tương tự phải được đăng ký. Thiết bị điều khiển đã được phê duyệt cho lưu lượng xe, chỉ có xe đạp điện không được đăng ký. Nơi đăng ký là đồn cảnh sát của tỉnh, huyện, thị trấn hoặc thành phố.

Theo nguồn gốc của chiếc xe, thời gian đăng ký thay đổi từ 2 đến 30 ngày làm việc. Giấy tờ đăng ký xe bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký xe, chủ sở hữu xe Tài liệu; Trong đó, tài liệu quan trọng nhất đối với một chiếc xe mới là hóa đơn bán hàng do Bộ Tài chính quy định.

Đại diện C67 của Bộ Công an cũng cho biết số lượng đăng ký, phát hành, trao đổi và đi biển và thực hiện các tài liệu phương tiện giao thông đường bộ bằng Thông tư 15 thay vì Thông tư 36 từ ngày 1/6.

Trước đây, thông qua việc tham gia điều tra của VnExpress, nhiều chủ xe, người điều khiển xe máy điện, quản lý, chuyên gia giao thông và cảnh sát giao thông đã đồng ý rằng việc cấp biển số là cần thiết, giúp mọi người kiểm soát tài sản và chống trộm cắp; Lưu ý; Tiểu bang New York sẽ tạo điều kiện cho việc xác định các cơ sở xử lý vi phạm và nhận dạng người điều khiển phương tiện …

Nghị định số 71/2012 / ND-CP ngày 19 tháng 9 năm 2012 (Điều 1, Khoản 2 , Đoạn 3, điểm i) quy định: Xe máy điện là xe cơ giới (được định nghĩa tại Điều 18, Điều 3 của Quy định đường cao tốc). Nếu xảy ra sự cố mất điện, xe đạp điện (như xe đạp điện) không thể được đạp trên đường quốc lộ Thống kê từ Ủy ban An toàn cho thấy 70% xe máy điện được sử dụng là xe máy điện và 30% là xe đạp. điện lực. Theo quy định hiện hành, xe máy điện phải tuân thủ các quy định như xe máy dưới 50cc, yêu cầu đăng ký, đăng ký, quy định độ tuổi cho người điều khiển và vận hành mũ bảo hiểm. …

Xe máy điện có ký hiệu “MĐ” trên biển số, với chiều cao 140 mm và chiều dài 190 mm. Bộ số đầu tiên là dấu hiệu của vị trí đăng ký xe và dãy số đã đăng ký, và bộ số thứ hai là thứ tự của các phương tiện đã đăng ký, bao gồm 05 số tự nhiên từ 000,01 đến 999,99. –Với xe đạp điện, người điều khiển và lái xe phải giới hạn tốc độ tối đa và đội mũ bảo hiểm khi đi du lịch.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like