Giao thông

Xe máy điện chưa đăng ký sẽ tạm thời bị tạm giữ

Thông báo của Bộ Công an số 15 cung cấp hướng dẫn về việc thực hiện đăng ký xe bao gồm nội dung. Xe máy điện phải được đăng ký với 1/6 biển số trước khi chúng có thể được lưu hành. Bốn ngày trước ngày thông tư có hiệu lực, hầu hết chủ sở hữu của chiếc xe đều ngạc nhiên.

Nhiều người sử dụng xe máy điện không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Ba Đỗ .

“Mua xe mất hơn một tháng. Tôi chưa bao giờ nghe thấy gì. Biển số phải được lắp đặt. Hơn nữa, xe mua chỉ có hóa đơn bán hàng, bảo hành và không có giấy tờ.” Điều này khác , Vì là xe Trung Quốc nên tôi muốn biết có đăng ký được không “, Nguyễn Thu Phương của Dongh Cong Dong Da (Hà Nội), người sở hữu một chiếc xe máy điện trị giá hơn 15 triệu đồng.

Nằm ở Di Ông Nguyễn Ngọc Quan của Cầu Giấy, người sở hữu một chiếc xe máy điện trông giống một chiếc xe thể thao của Yamaha, có giá 17,3 triệu đồng và cũng bất ngờ trước thông tin này. Phải lắp biển số.

Anh Quân nói rằng anh chọn mua một chiếc xe máy điện vì nó nhỏ gọn, tiết kiệm và có thể đạt tốc độ 50 km / h, nhưng quá trình vận hành rất đơn giản. Đi ra đường mà không đội mũ bảo hiểm. ” Bây giờ rất phức tạp để viết những thứ như vậy, nhưng nó đòi hỏi rất nhiều báo cáo và thủ tục.

Theo khảo sát của VnExpress, một số học sinh đã sử dụng chiếc xe này ở Hoan Kendo và lắc đầu ở quận Hai Bà Trưng, ​​không dám ho. .

Không chỉ làm người dùng xe hơi ngạc nhiên mà cả các đại lý xe hơi. Này, một cửa hàng nói tôi không quan tâm vì nó có thể được bán tự do và người mua có thể đến .

Bán điện trên phố Hang Bạch Ông Tuấn, chủ cửa hàng xe đạp và xe tay ga, nói rằng ông chỉ biết các quy định. Nhưng vài ngày trước, tôi không biết nhiều về các quy định đăng ký, cách phân biệt xe máy điện và xe đạp điện, nên khi khách hàng đến, họ không thể đưa ra lời khuyên cụ thể.

Trung tá Đại tá Nguyễn Văn Phạm (Đội cảnh sát giao thông đầu tiên của Lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, sau ngày 1/6, xe máy điện không đăng ký sẽ bị trừng phạt.

Tuy nhiên, đại tá nói rằng cần có thời gian để lan rộng. Trên các phương tiện truyền thông, mỗi cảnh sát nên là một người tuyên truyền để cho mọi người biết, hiểu và tôn trọng việc đăng ký xe. Nếu không có đăng ký, khi nào họ sẽ đỗ hoặc bị xử phạt, nhấn mạnh đại tá. – Nhiều người phải có xe máy điện. Ngạc nhiên vì có thông tin biển số 1/6. Ảnh: Bà Đỗ.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Cảnh sát giao thông, cũng xác nhận rằng nếu sau 1/6 thì không đăng ký. Theo Nghị định số 171, xe máy điện không được phép vào Lưu hành trên đường và liệu các hoạt động bất hợp pháp sẽ bị xử lý. Đại tá uan cũng khuyên mọi người nên có biển số khi họ có thể nhận thức được bản thân và có trách nhiệm đăng ký với chính quyền.

Khó khăn liên quan đến đăng ký biển số, nếu ra lệnh cho đoàn, nếu từ năm 2009 Bắt đầu mua xe vào ngày 1 tháng 7 năm 2016, họ phải nộp đơn và hứa trước khi hết hoặc mất tài liệu, chính quyền và ủy ban. Ủy ban nhân dân huyện sẽ xác nhận, và sau đó chủ sở hữu sẽ báo cáo cho sở cảnh sát huyện để đăng ký xe .

Nếu bạn mua sau ngày 1 tháng 7 năm 2009, bạn phải có chứng từ nhập khẩu. Xe đã được sản xuất và lắp ráp, và hải quan đã đạt được chứng chỉ kiểm soát chất lượng nhà máy của xe cơ giới đường bộ theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải .— -Decree số 71/2012 / ND-CP (Điều 1, Khoản 2), ngày 19 tháng 9 năm 2012, điểm i, Mục 3) quy định: xe máy là xe điện (tại Điều 3 của Bộ luật Quốc lộ Theo quy định tại Điều 18), bím tóc không thể được đạp để làm cho chiếc xe trông giống như một chiếc xe đạp điện khi không có điện – nếu không thể điều khiển một chiếc xe mà không có còi, đèn pha, biển số, v.v., hoặc một chiếc xe có biển số không chính xác , Sẽ bị phạt với mức phạt 80 – 100 000 đồng. — Nếu xe đã đăng ký của người dùng không đáp ứng yêu cầu, bị xóa hoặc không được cơ quan có thẩm quyền ban hành, sẽ bị phạt 300.000 đến 400.000 đồng, và xe sẽ bị phạt theo quy định 7 ngày., Biển số xe mô tô điện có ký hiệu “MĐ”, chiều cao là 140 mm và chiều dài là 190 mm. Bộ số đầu tiên là ký hiệu của khu vực nơi xe được đăng ký và dãy số đã đăng ký, và bộ số thứ hai được đăng ký Trình tự của chiếc xe bao gồm 05 số tự nhiên, dao động từ 000,01 đến 999,99.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like