Giao thông

Con đường tránh đèo Thác Mang ở Kon Tum đã bị xói mòn

Vào ngày 26 tháng 8, con đường vòng nằm trên Quốc lộ 40B, nối hai vùng Datu và Tumorong, trải dài trên cả nước, với hàng trăm mét khối đất đá nằm rải rác ở giữa. Việc sụt lún đường khiến con đường nhựa rơi xuống vực thẳm. Hệ thống kênh đào đã bị phá hủy, lan can bị sụp đổ. Con đường bị chìm, khiến những mảnh nhựa đường vỡ vụn rơi xuống vực thẳm. Ảnh: Trần Hòa .

Đơn vị thi công đưa ra tín hiệu kêu gọi người dân không nên đi đường tránh này mà phải vào đèo cũ 8km, nơi có nhiều khúc cua và dốc cao. Nguyên nhân của vụ lở đất này là kết quả của lượng mưa liên tục gần đây.

Đường tránh này được xây dựng vào năm 2010 và được đầu tư bởi Ủy ban nhân dân huyện Tumorong với tổng ngân sách là 543 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2016, người dân không còn phải đi bộ trên con đường núi cổ.

– Một phụ nữ xe điện từ huyện Tumorong nói rằng cô ấy luôn chọn cách tránh con đường này xa hơn. Nhưng kể từ cơn bão vào cuối năm ngoái, những con đường mới đã tiếp tục chùng xuống, với những ngọn đồi khổng lồ ở khắp mọi nơi, bụi bẩn ở khắp mọi nơi và xe hơi không thể đi qua. Cô nói: “Tôi đã phải vượt qua ngọn núi cổ trong gần một năm.” Theo các nhà chức trách, con đường núi cổ là một tai nạn. Ba tháng trước, một chiếc xe tải bằng gỗ bất ngờ đánh sập một ngọn núi cao mười mét.

Để ngăn chặn con đường này được sử dụng, Ủy ban Nhân dân tỉnh K Ubuntu đã tổ chức chi 12 tỷ đồng vào đầu năm nay, Bộ Giao thông Vận tải cho biết. Vận chuyển chỗ ngồi và phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Tumorong và các đơn vị liên quan để kiểm tra và phát triển các giải pháp cho vị trí sạt lở để đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sử dụng xe tải để di chuyển đất để vượt qua lở đất trên đường và ngăn Man rơi xuống. Ảnh: Trần Hoa-Ông Nguyễn Phúc Hlahoma, Giám đốc Cục Giao thông vận tải Kuntun, cho biết sau khi nhận được đường tránh, đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thành 5 điểm sửa chữa nghiêm trọng. quan trọng. Ông Hồng cho biết: Cơn bão và bão tuyết gần đây tiếp tục gây ra nhiều trận lở đất mới. Do đó, bộ đã lên kế hoạch khắc phục những trận lở đất này và về cơ bản đã hoàn thành 80%. Hiện tại, ảnh hưởng mạnh mẽ của gió mùa tây nam, ngày 6/8. Đến ngày 10/8, mưa lớn ở cao nguyên trung tâm và nhiều tỉnh phía Nam đã khiến 11 người chết, hơn 12.000 ngôi nhà bị ngập lụt, và hàng chục ngàn ha hoa màu bị hư hại, gia cầm, gia súc và lồng cá bị lũ cuốn trôi ở Kon Tum. Hai người thiệt mạng và nhiều con đường bị xói mòn.

Tuyến Mang đèo đã bị xói mòn và cải thiện so với quốc lộ 672. Ảnh: Google maps – Trần Hóa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like