Giao thông

Hầu hết các phi công Pakistan tại Việt Nam “sử dụng giấy phép thực”

Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam, cho biết vào ngày 17 tháng 7 rằng ông đã nhận được một đề nghị từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan thông qua các kênh ngoại giao. Nó đã được xác nhận rằng 9 phi công đã sử dụng giấy phép lái xe thực sự và 3 người còn lại đang được kiểm tra.

Cuối tháng 6, Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã yêu cầu Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan xác minh giấy phép lái xe của 12 phi công. Công trình công cộng tại Việt Nam. Trước khi trả lời, những phi công này đã phải tạm thời ngừng bay.

Cơ quan hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái xe cho 27 phi công Pakistan. Theo hợp đồng, 15 người đã hết hạn, vì vậy vẫn còn 12 người làm việc trong hãng hàng không quốc gia.

Phi công nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Ảnh: M Duy .

Theo Reuters, Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan đã công bố vào ngày 16 tháng 7 rằng 166 trong số 176 phi công làm việc ở nước ngoài đang sử dụng giấy phép lái xe hợp pháp. 10 khảo sát cấp phép và cấp phép thí điểm còn lại sẽ được hoàn thành vào tuần tới.

10 quốc gia nơi 176 phi công làm việc là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Việt Nam, Bahrain, Ethiopia, Hồng Kông (Trung Quốc, Ô-man, Qatar và Kuwait. Từ một báo cáo điều tra sơ bộ về vụ tai nạn máy bay, máy bay đã giết chết 98 người ở Pakistan hồi tháng Năm và chính quyền hàng không đã đình chỉ 262 phi công nghi sử dụng giấy phép gian lận. Họ nghi ngờ rằng họ đã thuê người cấp phép và không thể điều khiển máy bay.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like