Giao thông

Khánh Hòa có kế hoạch chi 1 nghìn tỷ đồng để xây dựng một cửa ngõ phía tây Nha Trang

Vào ngày 23 tháng 6, ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở Giao thông Khánh Hòa, cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đồng ý phân bổ các sở và nhân sự liên quan đến kế hoạch thiết lập một cửa ngõ vào thành phố. Phía tây thị trấn Nha Trang.

Dự án được triển khai tại ngã tư Ngọc Hội dưới dạng cầu bê tông, cầu vượt đường sắt và đường dành cho người đi bộ để tránh đường ray hiện có. Phía dưới của con đường bao gồm một bùng binh bốn làn (3,5 m mỗi làn) và đường phụ trợ, với tốc độ thiết kế 50 km / h.

Mô hình cầu đi bộ về phía tây tương lai của Nha Trang. Ảnh: Bộ Giao thông vận tải Khánh Hòa – tổng mức đầu tư của dự án vượt 1 nghìn tỷ đồng. Kế hoạch xây dựng cửa ngõ phía tây của Nha Trang bao gồm hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, ba chi nhánh trên không sẽ được xây dựng vào ngày 23 tháng 10 và Quốc lộ số 1 sẽ được xây dựng, với tổng vốn đầu tư là 842 tỷ đồng. Ở giai đoạn thứ hai, N5 đi thẳng vào Quốc lộ 9 (thuộc khu dân cư Ngọc Hiệp) để thiết lập kết nối tạo thành một vòng không khí với chi phí là 235 tỷ đồng.

Theo M Dinh, hiện tại, cổng vào phải được xây ở phía tây Nha Trang, vì giao thông trên đường 23, 19/5, đường cao tốc A3 của Go Cay Sung rất quan trọng, và nó thường trở nên đông đúc trong giờ cao điểm. Đặc biệt là ở huyện. Khu vực băng qua đường sắt Bắc-Nam.

Ngoài ra, dự án cũng kết nối Thành phố Dean Khan với các siêu đô thị thông qua những chiếc xe tập trung ở phía tây, do đó giảm gánh nặng giao thông ở những nơi khác. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Chúng tôi đang lập kế hoạch chi tiết nhất và đệ trình lên tỉnh để phê duyệt lần cuối trước ngày 30 tháng 7.” Cuộc họp xếp hạng đấu thầu nhận được nhiều lời khen ngợi. Một người phụ trách tỉnh Khánh Hòa cho biết: Từ dự án đã được tỉnh lên kế hoạch từ năm 2011, nhưng không có ngân sách vào thời điểm đó. Cho đến nay, nó vẫn chưa được thực hiện. Từ đó Tỉnh chưa phát hành trái phiếu để xây cầu. Sẽ không tăng nợ công, nhưng dưới dạng BT.

Xuân Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like