Giao thông

Xe buýt nhỏ có kế hoạch trượt vào hẻm Sài Gòn

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đệ trình đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải, yêu cầu công ty triển khai 6 tuyến xe buýt với chưa đầy 17 chỗ ngồi tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua khu đô thị mới, khu công nghiệp và trung tâm giao thông. Trong nghị quyết về tăng lưu lượng hành khách công cộng vừa được Hội đồng thành phố phê duyệt, thành phố cũng sẽ tập trung phát triển hệ thống xe buýt với ít hơn 17 chỗ ngồi.

Xe buýt nhỏ có sẵn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã là Thành phố New York từ năm 2002. Vào thời điểm đó, chính quyền đã huy động nhiều hợp tác xã vận tải để mua một chiếc xe tải mới và cải tạo nó bằng 12 chiếc xe buýt. Năm 2006, số lượng xe tăng lên hàng trăm. Tuy nhiên, hai năm sau, các quy định mới về điều kiện xe buýt phải có sức chứa từ 17 chỗ ngồi trở lên, vì vậy xe buýt nhỏ sẽ dần “suy giảm”. Trước thời hạn, nhiều chiếc xe có thể chạy đến năm 2018, nhưng do không có ưu đãi, kể từ năm 2010, hầu hết các chủ xe đã từ bỏ và vay tiền để mua xe lớn để lái. Xin nhớ rằng đó là 29 ngày trước .

Đầu năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh đã thử ba tuyến xe buýt điện 12 chỗ, mỗi tuyến có giá 12.000 đồng, để phục vụ khách du lịch và người dân trong khu vực nội thành. Trong số đó, đường cao tốc D1 được vận hành bởi nhóm Mai Linh, là đường cao tốc quanh khu vực trung tâm. Hai tuyến đường D2 và D3 hoạt động tại Phú Mỹ Hưng (Quận 7) được điều hành bởi Công ty TNHH Thương mại và Quản lý Bất động sản Phố Cảnh.

Tuyến xe buýt D1 (đường: 23/9 Vườn thú và vườn bách thảo)) Sử dụng xe 12 chỗ của công ty và lái xe trên đường Hàm Nghi (Quận 1). Ảnh: Hà Giang.

Theo trợ lý giáo sư Nguyễn Lê Ninh, thành viên của Ủy ban cố vấn khoa học, công nghệ và môi trường (biên giới thành phố Hồ Chí Minh của biên giới Việt Nam), khoảng 70% dân số thành phố hiện đang sống trên đường và ngõ. Nhu cầu đi lại của họ là miễn phí, và không có tần suất di chuyển cố định.

Qua điều tra, ở khu vực trung tâm, bán kính đi bộ đến trạm xe buýt gần nhất trung bình từ 100 đến 300 m, và nhiều khu vực đã đến. 800 m, nếu tính từ lối đi, trung bình là hơn một km. Nếu chúng ta tính toán thời gian đi bộ 15-30 phút đến trạm xe buýt, phòng chờ, trạm xe buýt …, sẽ mất 1-2 giờ để hành khách đến đích. Đối với xe máy, thời gian chưa đến một nửa, vì vậy hầu hết mọi người đều chọn. “” Xe buýt nhỏ là giải pháp để giảm bán kính giao thông của mọi người. Nhưng về lâu dài, thành phố cần điều chỉnh phân bổ dân số mà Nini nói, “Với mọi người Khu vực cư trú tổ chức khu kinh tế hài hòa, điều này sẽ hạn chế nhu cầu đi lại đường dài và sắp xếp thực tế. Mạng lưới giao thông công cộng – Tiến sĩ Phạm Xuân Mai, nguyên trưởng khoa Kỹ thuật Giao thông vận tải tại Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đến năm 2030, xe buýt sẽ vẫn là phương tiện du lịch chính trong thành phố. thành phố. Do đó, ngoài các giải pháp như thay đổi và tăng số lượng và chất lượng phương tiện, khoảng cách từ nhà đến bến xe buýt phải giảm xuống dưới 200 m (theo khoảng cách nghiên cứu, mọi người chấp nhận “

” Jakarta (Indonesia) Kinh nghiệm cho thấy hệ thống xe buýt nhỏ có liên quan đến xe buýt và hệ thống xe buýt BRT. Để đảm bảo rằng hầu hết mọi người trong các con hẻm có thể sử dụng xe buýt, xe buýt và tàu điện ngầm sau đó, ông Mai thừa nhận rằng thành phố cần 3.600 đến 4.500 Đồng thời, thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá chiếc xe buýt nhỏ phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng và con đường, nhưng theo kiến ​​trúc sư Phạm Sy Nhật, mật độ người qua đường rất cao trong các con hẻm của thành phố. Chưa kể vỉa hè cũng không được thông thoáng, nên một chiếc xe buýt nhỏ sẽ bị tắc nghẽn, gặp tai nạn giao thông và rất khó quay lại, vì vậy bạn phải tính toán tổ chức.

Chấp nhận xe buýt mini phù hợp vì đường hẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng Kiến trúc sư Ngô Việt Nam cho biết, chỉ cần tổ chức một số tuyến không giải quyết được vấn đề. Thành phố phải tổ chức một mạng lưới xe buýt hài hòa để đáp ứng nhu cầu của hành khách có thể sử dụng xe buýt để đi bất cứ đâu .

” Nếu việc vận chuyển toàn bộ thành phố không thể hoàn thành, thì một chiếc xe buýt như vậy có thể được tổ chức trong tương lai gần. Son nói rằng nếu nó ở khu vực trung tâm, dây chuyền sản xuất sẽ nhỏ hơn. Tôi nghĩ rằng nếu mọi người làm điều này, mọi người sẽ tự động từ bỏ xe máy. Xe buýt điện được điều hành bởi công ty. Lái xe trên đường Lê Duẩn, quận 1. Ảnh: Hà Giang. Giá đề xuất là 10.000 đến 40.000 đồng (tùy theo giai đoạn), Lê Trung Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch và du lịch liên thành phố Ông Hồ Chí Minh cho biết mức giá này cao hơn giá chung của xe buýt thành phố. Tuy nhiên, nếu chất lượng và số lượng tuyến xe buýt nhỏ đáp ứng nhu cầu của các cụm dân cư và trung tâm giao thông, khách hàng sẽ dần chấp nhận. Nếu không có trợ cấp, công ty sẽ đầu tư. Theo giá và giá, vé họ đặt sẽ không trực tiếp quản lý thành phố, và công ty sẽ tính giá vé phù hợp theo nhu cầu thực tế.Nó rất phù hợp để thu hút khách du lịch “, Tinh phân tích và cho biết, nội dung của Đạo luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) là mở các tuyến xe buýt có dưới 17 chỗ, đây là điều kiện thuận lợi để triển khai đô thị. Cục Quản lý Giao thông Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) Người phụ trách Đỗ Ngọc Hải cho biết, thành phố Tội đã thực hiện các dự án xây dựng hệ thống xe buýt BRT bao gồm các tài liệu đấu thầu để xem xét quy hoạch và xây dựng các tuyến xe buýt mạng. Một dự án khác bao gồm xe buýt nhỏ là tăng tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên (nên Đưa vào hoạt động vào cuối năm) và khả năng tiếp cận các dự án tàu điện ngầm tiếp theo với các bộ phận nghiên cứu. Hệ thống trạm xe buýt, nhà chờ, xe buýt nhỏ có chức năng này từ khu dân cư đến ga tàu điện ngầm để “tập hợp” khách hàng. Có 128 tuyến xe buýt đang hoạt động, Quốc lộ 91 là một con đường được trợ giá và có hơn 2.000 xe ô tô trên số 37, nhưng mật độ của mạng lưới xe buýt của thành phố bị đánh giá thấp theo tiêu chuẩn và không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải có kế hoạch bắt đầu đấu thầu các tuyến xe buýt từ quý 3 năm nay để tăng thêm các ứng dụng công nghệ và sự thoải mái cho hành khách. Mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh là đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại 25-30% và hiện chỉ có 9,7%.

Kế hoạch triển khai xe buýt nhỏ bao gồm: H1 dài 20 km (kết nối các khu vực 7, 1 và 1), 2) Điểm khởi đầu là Tòa nhà Belleza và điểm cuối là Công viên Trung tâm Vinhomes , Có 22 trạm, H2 dài 12 km (kết nối khu vực 2 và 1), bắt đầu từ Diamond Plaza, kết thúc tại Căn hộ Vista, có 10 trạm, H3 (khu vực kết nối 2 và 1) dài 12 km, Bắt đầu từ Fideoco Riverview, có 13 trạm đến Tháp Viet sắp tới.

Quốc lộ H4 (nối Quận Nhã đến Quận 1) dài 15 km. Nó chỉ vào vườn thú và Vườn Bách thảo ở Sài Gòn, điểm dừng chân cuối cùng là Khu dân cư, dừng chân 18 Ga; H5 nối Cát Lai (khu 2) với khu 1 dài 18 km, điểm đầu tiên đến Con Côn Rùa (khu 3), điểm đến có 17 trạm ở khu đô thị Cát Lai Ventura. -H7 (kết nối đến 9 Quận và Quận 1), nó cách Con Con Rùa 24 km và có 21 điểm dừng để đến Khu dân cư Park .

Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like