Giao thông

Hơn 3,90 tỷ đồng Việt Nam để phát triển giao thông công cộng

Dự thảo đề xuất đã đề cập đến điều này trong dự thảo đề xuất tăng cường hệ thống vận tải hành khách công cộng và kiểm soát ô tô cá nhân trong khu vực được chuyển đến Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 6/7. Mục đích của dự án là giao thông công cộng sẽ đáp ứng 15% nhu cầu đi lại vào năm 2025 và 25% vào năm 2030.

Xe buýt bị kẹt trong vòng tròn xe máy và ô tô của Lê Hồng Phong ở quận 10. Ảnh: Hữu Khoa .

Dự án cung cấp 17 giải pháp để cải thiện vận tải hành khách công cộng: thiết lập mạng lưới xe buýt hiệu quả vào năm 2030, hoàn thành các tuyến tàu điện ngầm 1, 2, 5 và BRT đúng hạn; Đối với xe lửa nhẹ và xe buýt nhỏ Thu Thiem có ít hơn 17 chỗ ngồi, triển khai dịch vụ cho xe máy điện và xe đạp điện công cộng, bố trí làn đường xe buýt, nâng cao chất lượng xe buýt …

nhóm giải pháp để điều khiển phương tiện cá nhân : Tổ chức thu gom xe tại trung tâm thành phố, kiểm soát các điều kiện kỹ thuật về an toàn và bảo vệ môi trường, kiểm tra khí thải xe máy, bộ phận hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực vận chuyển.

Nhóm giải pháp hỗ trợ: Hướng tới kế hoạch đô thị đa trung tâm nhằm tăng mật độ dân số ở khu vực trung tâm, tạo nguồn thu nhập để hỗ trợ phát triển giao thông công cộng, thực hiện các dự án giao thông thông minh, tổ chức nhiều không gian cho người đi bộ trong trung tâm thành phố; Lịch trình thời gian, ca làm việc …

Đặc biệt trong giai đoạn 2021-2025, thành phố sẽ ưu tiên phát triển xe buýt và sẽ tập trung nguồn lực vào việc phát triển hành khách quá cảnh. Lớn, cung cấp giải pháp để điều khiển phương tiện cá nhân, tổ chức giao thông xe máy ở khu vực miền Trung.

Từ năm 2026 đến 2030, ưu tiên đầu tư vào phát triển vận tải hành khách công cộng quy mô lớn và các giải pháp điều khiển phương tiện cá nhân. — Tổng số tiền thực hiện của dự án là khoảng 3.938 nghìn tỷ đồng (bao gồm cả các dự án đang xây dựng hoặc các dự án có chính sách đầu tư). Trong số đó, ngân sách quốc gia vượt quá 47,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam và phần còn lại đến từ xã hội hóa hoặc ODA (hỗ trợ phát triển công cộng).

– Hãy chắc chắn rằng kế hoạch cho nhiều khách du lịch phát triển giao thông công cộng là hạn chế phương tiện cá nhân. Đến năm 2030, xe buýt sẽ đóng một vai trò quan trọng cho đến khi một số lượng lớn hành khách (tàu điện ngầm, tàu một đường ray …) được vận chuyển theo kế hoạch. Nhà nước đóng một vai trò quan trọng trong vận tải hành khách công cộng (đầu tư và vận hành cơ sở hạ tầng).

Vẫn trong khuôn khổ của dự án, cần kiểm soát nhu cầu lái xe của từng phương tiện. Tuy nhiên, trước khi hạn chế ô tô cá nhân, phải xem xét các điều kiện về cơ sở hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới giao thông công cộng, bãi đỗ xe máy, dịch vụ xe đạp điện hoặc kết nối công cộng với động cơ điện. Xe buýt rất thiết thực … Dự kiến, Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ đệ trình chính sách phê duyệt dự án lên Ủy ban Nhân dân thành phố trong cuộc họp tiếp theo (9 đến 11/7). Sau đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố sẽ xác định các quỹ cụ thể cho từng giải pháp, xây dựng kế hoạch thực hiện và ước tính ngân sách, và báo cáo cho Ủy ban Nhân dân Thành phố để xem xét.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like