Giao thông

Tài xế bị phạt 7 triệu đồng vì uống một ly rượu thuốc

Cảnh sát giao thông Tam Kỳ tuần tra và xử lý những tài xế vi phạm nồng độ cồn. Video: Đắc Thành .

Vào tối ngày 1/6, trên đường Hùng Vương, đồn cảnh sát Tam KL đã kiểm tra nồng độ cồn của tài xế Lê Kỳ Giang (43 Năm tuổi, khu phố Ann Mỹ). Hơi thở 0,070 mg / l. Ông Giang bị kết tội vi phạm hành chính, bị phạt 7 triệu đồng Việt Nam, bị giam 7 ngày và bị tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Máy đo nồng độ sẽ công bố kết quả cho ông Lê Kỳ Giang. Ảnh: Đắc Thanh .

Ông Giang thừa nhận đã uống rượu và ký báo cáo. Tuy nhiên, người phụ nữ đã rất ngạc nhiên với kết quả và nói rằng chồng cô đã uống một ly rượu ngâm trong thuốc Trung Quốc để giảm đau lưng. Sau đó, anh Giang chở vợ đi mua rau.

Cũng trong đêm qua, Cảnh sát giao thông thành phố Tam Kỳ đã lấy một chiếc ô tô 7 chỗ thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đình Sơn (45 tuổi, quận An Mei). Lý Thường Kiệt. Nồng độ cồn đo được với M. Son là 0,28 mg / L khí thở. Cục cảnh sát giao thông đã phạt 17 triệu đồng tiền Việt Nam, bị tước 11 tháng giấy phép lái xe và giam giữ chiếc xe trong 7 ngày.

Tài xế Nguyễn Đình Sơn ký tên nồng độ cồn trong tài liệu vi phạm. Ảnh: Đắc Thanh .

Trung tá Trần Kim Sơn, Phó trưởng phòng cảnh sát Tanji, cho biết theo Nghị định số 100/2019, đến nay, cục đã phát hiện 5 trường hợp điều khiển ô tô, xe máy. Uống rượu có liên quan đến vận chuyển, mức phạt tối đa là 17 triệu đồng.

“Lần tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai tuần tra và kiểm soát quân đội để ngăn chặn và quản lý vi phạm giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn liên quan đến giao thông.” Trung tá nói – Nghị định số 100 quy định ngày 1 tháng 1 năm 2020 Hình phạt cho các vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải đường bộ và đường sắt có hiệu lực (thay thế Nghị định số 46 năm 2016).

Do đó, nếu nồng độ cồn vượt quá 0, tài xế sẽ bị phạt. Mức phạt tối đa đối với người đi xe đạp là 400.000 đồng đến 600.000 đồng, xe máy là 6 đến 8 triệu xe, bị tước giấy phép lái xe trong 22-24 tháng, ô tô từ 30 đến 40 triệu đồng, bị tước giấy phép lái xe trong 22-24 tháng .

ĐắcThành

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like