Giao thông

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn mở cửa giao thông

Tổng mức đầu tư của dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn là 12,19 nghìn tỷ đồng Việt Nam, bao gồm hai phần: Quốc lộ 1 (để cải tạo tuyến đường dài 110 km qua Bắc Giang) và đường Bắc Giang-TP. Lạng Sơn dài 64 km.

Đường cao tốc bắt đầu từ 45 + 100 km, đi qua Quốc lộ số 1 của xã Maisao ở huyện Lang Song Chi Lang, và kết thúc ở 108 + 500 km, nối Hà Nội-Beijiang tại đoạn quốc lộ. Đường cao tốc rộng 25 mét, bao gồm 4 làn và 2 làn đỗ xe khẩn cấp với tốc độ danh nghĩa là 100 km / h.

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn sẽ đi qua trước khi mở giao thông. Ảnh: Bà Đỗ .

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết đây là huyết mạch và là một trong bảy đường cao tốc xuyên tâm nối liền thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này sẽ đảm bảo quốc phòng và an ninh địa phương trong khu vực, giảm tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1, và thúc đẩy các dịch vụ địa phương và sản xuất phát triển. – Phó thủ tướng chỉ ra rằng trong vòng hai năm nỗ lực của các nhà đầu tư và địa phương, đường cao tốc đã cơ bản hoàn thành và mở cửa cho giao thông, và yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục triển khai Hug Nghi-Chi Lang và Đại lộ Đông Trà-Trà Linh (Cao Bằng) Đường Bắc Giang-Lạng Sơn đồng bộ.

Ông Trịnh Đình Dũng cũng cho biết chính phủ đã quy hoạch một hệ thống đường bộ vào năm 2020 và 2030. Đất nước này sẽ có 6.411 km đường cao tốc ở ba khu vực này.

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bắt đầu từ năm 2015, nhưng do các nhà đầu tư yếu trong giai đoạn này. Năng lực quản lý lẽ ra đã bị trì hoãn gần hai năm. Vào tháng 6 năm 2017, phần quốc gia của Tuyến đường 1 chỉ chiếm 13% sản lượng và phần đường cao tốc đã không được thực hiện. Vào thời điểm đó, lãnh đạo nhà đầu tư ông Nguyễn Văn Dương (UDIC) đã bị truy tố hình sự vì tội đánh bạc công nghệ cao, vì vậy dự án đã bị đình chỉ hoàn toàn. Tháng 6 năm 2017, các nhà đầu tư mới đã mời Bộ Giao thông Vận tải tham gia Beijiang Dự án đường cao tốc. Sau 2 năm thực hiện, dự án đã đạt được tiến độ hoàn thành do chính phủ và Bộ Giao thông vận tải quy định.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like