Giao thông

Đề xuất chuyển đổi trạm xe buýt hiện đại nhất của đất nước thành trạm hàng hóa

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã đề xuất với Ủy ban nhân dân Hà Nội quy hoạch và xây dựng bến xe Yên Đô (quận Huangmai, Hà Nội). Theo hiệp hội, trạm xe buýt Yen So cách ngã ba Phap Van gần 2 km, tiếp giáp với quốc lộ 3 và công viên Yen So. Có rất nhiều cư dân và trường học trong khu vực. Do đó, nếu có gần 1.000 xe buýt làm việc tại trạm xe buýt mỗi ngày, và taxi, xe máy, xe tải, và nhiều phương tiện khác đi cùng sử dụng, nó sẽ gây ra kẹt xe và ùn tắc giao thông. ‘ảnh hưởng. An toàn đường bộ, môi trường và đặc biệt là tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân.

Về quy mô của dự án, trạm xe buýt và bãi đậu xe chiếm diện tích 34.000 m2, hiệp hội cho biết sẽ không tuân thủ các quy định hiện hành để xây dựng một trạm xe buýt lai. Theo Luật Giao thông đường bộ, nhà ga hành khách và nhà ga hàng hóa (bãi đỗ xe) là hai khu vực được xây dựng và quản lý với các tiêu chuẩn khác nhau. Thật không hợp lý khi kết hợp hai chức năng này. Theo ông Ruan Wentai, chủ tịch hiệp hội, hiện tại không có trạm xe buýt ở phía Nam Hà Nội, vì vậy cần phải lên kế hoạch cho đồng yên làm đường bộ. Địa điểm xây dựng hiện tại của trạm xe buýt Yen So gần Vành đai 3 thường đông đúc vào giờ cao điểm. Ảnh: Anh Duy. Ngoài các khuyến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô, Trung tâm nghiên cứu pháp lý và phát triển bền vững cũng đề nghị Thủ tướng và Ủy ban nhân dân Hà Nội xem xét thành lập trạm xe buýt. Nhằm phát triển những lợi thế bền vững và hài hòa của đất nước và nhân dân.

Theo cơ quan này, vị trí của dự án Trạm xe buýt Yansu không phù hợp với các tiêu chuẩn bền vững và hiện đại của kế hoạch tổng thể Hà Nội. Vì trạm xe buýt nằm trên vành đai số 3, nên trái với nguyên tắc của trạm xe buýt liên thành phố được bố trí trên vành đai số 4.

Cơ quan đề xuất làm rõ tính hợp pháp của dự án tại Hà Nội. Do quy hoạch của trạm xe buýt Hà Nội chưa được đệ trình lên Ủy ban nhân dân phê duyệt, nên dự án xây dựng bến xe đã được phê duyệt. Chủ đầu tư đã xây hồ, san nền và triệt tiêu cổ phần cơ bản. Cho đến năm 2030, quy hoạch của các trạm xe buýt và bãi đậu xe Hà Nội, đặt đồng yên là trạm xe buýt liên thành phố trong trung hạn, nhưng các dự án có giấy phép 50 năm là không hợp lý. Về mặt nghiên cứu và phát triển bền vững, dự án trạm xe buýt Yen So đã được áp dụng để lựa chọn các nhà đầu tư, nhưng được chỉ định là một doanh nhân của Công ty cổ phần bến xe Thanh Trị. Trong số 3,4 ha đất được giao cho công ty trong thành phố, 0,9 ha của trạm Thanh Trika ban đầu sẽ được bán đấu giá, nhưng hiện tại chúng được dành để bán đấu giá mà không cần bán đấu giá. Vui lòng đánh giá lại tính hợp lý của dự án, nếu nó không phù hợp, nó phải được điều chỉnh hoặc hủy bỏ. Bản kiến ​​nghị nói.

Lời giải thích trong tài liệu gần đây được gửi tới Thủ tướng giải thích rằng Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã thông báo rằng Trạm xe buýt Yensu là cần thiết. Nhà ga được lên kế hoạch phục vụ như một trung tâm hành khách liên tỉnh trong trung hạn. Trong tương lai, nó sẽ nhận được xe khách từ ga Giáp Bát và giảm áp lực giao thông hiện tại trên Quốc lộ 1A. Về lâu dài, sau khi hoàn thành trạm xe buýt phía Nam ở khu vực Ngọc Hội-Vành đai 4, Bến xe Yên Yến và Nước Cô Trạm xe buýt Ngam sẽ được chuyển đổi thành trạm xe buýt và bãi đậu xe. — Liên quan đến tính hợp pháp của dự án, Hà Nội cho biết dự án chỉ giải phóng mặt bằng. Sau khi hoàn thành công việc này, Ủy ban Nhân dân Thành phố sẽ thực hiện thủ tục thuê đất theo Luật Đất đai. Văn bản tại Hà Nội cho biết: “Dự án Bến xe Yensu là cần thiết và cấp bách cho việc thực hiện phân luồng người đi bộ và giảm tắc nghẽn giao thông đô thị. “Chuyến xe này Yen Su nhằm mục đích chuyển đổi một tòa nhà ba tầng hình tròn có diện tích 2.000 mét vuông và có thể chứa 1.000 xe hơi mỗi ngày. Đây được coi là trạm xe buýt hiện đại nhất trong cả nước, khu vực hành khách đóng cửa và có khu vực chờ , Để tiếp khách tại phòng vé. Hầu hết các bước sẽ được thực hiện tự động, như điều khiển phương tiện, hiển thị thông tin du lịch, giờ khởi hành, cổng hoặc khu vực xe buýt, khu vực taxi .

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like