Giao thông

Nhà đầu tư đề xuất thiết kế lá dừa cho sân bay Long Thành

Tổng công ty Sân bay Việt Nam (ACV) đã đưa ra khuyến nghị cho Bộ Giao thông vận tải và đề xuất phương án 7 cho chính phủ, trong đó sử dụng thiết kế lá dừa làm nhà ga hành khách – Sân bay quốc tế Longcheng (phía Đông). con nai). Đây là kế hoạch được đánh giá bởi hội đồng và cung cấp điểm số cao nhất cho kỳ thi.

Theo các nhà lãnh đạo của LCA, hình ảnh của tùy chọn 7 với lá cọ / cọ Nipa đã được áp dụng cho thiết kế mái nhà. Kiến trúc, tận dụng văn hóa địa phương, không gian nhà ga thể hiện một ý tưởng rằng tàu du lịch qua vùng nông thôn Việt Nam.

Kế hoạch cũng lặp lại việc xây dựng nhà ga hiện tại. Việc sử dụng cảnh quan trong nhà xanh trong các tòa nhà và sử dụng các vật liệu hài hòa được kết hợp. – Phương án 7 dựa trên khái niệm lá cọ Nipa đã được người dân và các hiệp hội chuyên nghiệp đánh giá cao. Ảnh: Đ. Loan-ACV nhấn mạnh rằng Kế hoạch 7 có cấu trúc đơn giản và phù hợp với các điều kiện xây dựng và tăng tốc. Phạm vi của vật liệu ngoại thất và nội thất cũng phù hợp với xu hướng sử dụng của các sân bay trên khắp thế giới, qua đó đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ và thông số kỹ thuật của nhà ga.

LCA tuyên bố rằng họ sẽ tính phí cho nhà tư vấn chiến thắng để chuẩn bị dự án nghiên cứu khả thi, tóm tắt lợi ích của tất cả các lựa chọn thử nghiệm được đưa vào nghiên cứu này.

Trước đây, trong chín đề án thiết kế cạnh tranh, Bộ Giao thông vận tải đã họp và thống nhất các quyết định của chính phủ về các phương án 3, 4 và 7 để nộp cho các cơ quan sau. Đây là ba lựa chọn có nhiều phiếu nhất trong các cuộc tham vấn với mọi người, các hiệp hội chuyên nghiệp và các đơn vị chuyên nghiệp.

Sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại quận Long Thành của Đồng Nai và sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2019. Có diện tích 5.000 ha, đây là sân bay quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất của đất nước và sẽ được nâng cấp lên Đông Nam Á trong tương lai. Dự án được chia thành ba giai đoạn. Tổng vốn đầu tư trong giai đoạn đầu ước tính gần 8 tỷ USD (tương đương 16,50 tỷ đồng).

Năm 2016, nhà đầu tư (ACV) đã tổ chức một cuộc thi để thiết kế các thiết kế chi tiết. Cấu trúc của Tòa nhà ga hành khách Long Thành đã thu hút 9 kế hoạch cạnh tranh và thiết kế các công ty tư vấn từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore …

Đoàn Loan -> 9 Phương thức xây dựng sân bay Long Thành dự án

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like